ความรู้โภชนาการรักษามะเร็ง เบาหวาน ความดันสูง ไขมันสูง  
 

พบกับโฉมใหม่ของข้อมูลสุขภาพที่จะนำท่านเข้าสู่การบำบัดโรคด้วยตนเอง ตามแผนโภชนาการของเรา ที่ www.zegrain.co.th

โรคมะเร็ง ทุกระยะ โรคเบาหวาน เรื้อรัง โรคหัวใจ และหลอดเลือด โรคไขมันสูง โรคความดันสูง น้ำหนักตัวเกิน(โรคอ้วน) โรคนิ่วในถุงน้ำดี โรคเกี่ยวกับระบบทางเดินอาหารหรือทางเดินหายใจ โรคเกี่ยวกับระบบขับถ่าย โรคตับชนิดต่างๆ โรคไต โรคไทรอยด์ ฯลฯ รวมทั้งโรคแห่งความเสื่อมอีกหลาย 10 โรค

go to zegrain.co.th

 
 
 
 
ชื่อคำถาม : ชาขาหลังผ่าตัด
ผู้ตั้งคำถาม : หนิง โพสต์เมื่อ 10/15/2017 : 11:12:53 AM
สามีอายุ 53 เป็นเบาหวานปวดและบวมที่เท้า รักษาผิดเป็นเก๊าอยู่1อาทิตย์ จนปวดมากไปรพ.หมอตรวจเลือดบอกว่าติดเชื้อในกระแสเลือด ต่อมาได้ผ่าตัดตั้งแต่เท้าไปจนถึงใต้เข่า ต้องเข้าห้องผ่าตัดทำแผลทุกวันโดยวางยาบ้างบล็อคหลังบ้างเกือบเดือน จนแผลดีขึ้นใช้หนังจากต้นขามาปะ ตอนนี้ออกจากรพ.มาได้ 2 เดือนครึ่งแล้วมีอาการชาขามาก ก่อนออกจากรพ.ก็ชาหลังจากแผลเริ่มหายแต่ชาไม่มาก ระหว่างอยู่รพ.นอนติดเตียงตลอดเวลา 2 เดือน ทำกายภาพประมาณ 4 ครั้งแล้วมาหัดเดินเองที่บ้านตอนนี้เดินได้เองระยะใกล้ๆโดยไม่ต้องใช้ไม้เท้าช่วย ตอนที่หมอนัดครั้งที่2 บอกหมอเรื่องอาการชาหมอได้ให้วิตามินรวมมากินบอกว่าต้องใช้เวลา อยากทราบว่าทำไมชามากขึ้นแทนที่จะลดลง ต้องใช้เวลานานแค่ไหนจึงจะปกติ หรือต้องทำอย่างไร
 
 
 
 
 
ผู้ตอบคำถาม : ณัฐวัฒน์ โพสต์เมื่อ 10/16/2017 : 2:05:12 PM
ผมไม่ทราบว่าสามีคุณผ่าตัดขาทำไมเป็นโรคอะไร และผมคิดว่าการผ่าตัดมีปัญหาเพราะหมอไม่เก่งจึงทำให้เกิดอาการชาอย่างที่เป็น ที่หมอให้กินวิตามินบีรวมแล้วให้รอเวลานั้นเป็นการพูดเพื่อผัดผ่อนไปก่อน ที่จริงอาการชาแบบนี้รักษาไม่ได้หรือถ้าได้ก็น้อยมากเพราะปลายประสาทรวมทั้งเส้นประสาทที่ขาบางจุดอาจเสียหายถาวรไปแล้วก็ได้ เรื่องให้หายกลับมาเป็นปกติคงจะไม่มีวันนั้นนะครับ

ที่คุณบอกว่าสามีเป็นเบาหวานแล้วบวมที่เท้า รักษาผิดจนเป็นเก๊าด์อยู่ 1 อาทิตย์ มันไม่น่าใช่นะครับ ผมก็ไม่รู้จะแนะนำอย่างไรเหมือนกัน เอาเป็นว่ารักษาไปตามอาการก็แล้วกัน

บอกได้ไหมผ่าตัดขาเพราะอะไร.....ขอขอบคุณ