ความรู้โภชนาการรักษามะเร็ง เบาหวาน ความดันสูง ไขมันสูง  
 

พบกับโฉมใหม่ของข้อมูลสุขภาพที่จะนำท่านเข้าสู่การบำบัดโรคด้วยตนเอง ตามแผนโภชนาการของเรา ที่ www.zegrain.co.th

โรคมะเร็ง ทุกระยะ โรคเบาหวาน เรื้อรัง โรคหัวใจ และหลอดเลือด โรคไขมันสูง โรคความดันสูง น้ำหนักตัวเกิน(โรคอ้วน) โรคนิ่วในถุงน้ำดี โรคเกี่ยวกับระบบทางเดินอาหารหรือทางเดินหายใจ โรคเกี่ยวกับระบบขับถ่าย โรคตับชนิดต่างๆ โรคไต โรคไทรอยด์ ฯลฯ รวมทั้งโรคแห่งความเสื่อมอีกหลาย 10 โรค

go to zegrain.co.th

 
 
 
 
ชื่อคำถาม : หมอ บอกว่าผมเป็น นิ่วในถุงน้ำดี ถุงน้ำดีอักเสพ
ผู้ตั้งคำถาม : เฮง โพสต์เมื่อ 12/1/2017 : 10:27:54 PM
หมอ บอกว่าผม เป็นนิ่วในถุงน้ำดีถุงน้ำดีอักเสพ หมอบอกให้ ผ่าตัดเอาถุงน้ำดีออก
ผมกำลังตัดสินใจ มีเวลาคิด ก่อนผ่า อีก 2 เดือน พอมีทางอื่นไหมครับ คือผมไม่อยากผ่าเลยครับ เพราะผมรู้ว่า มันมีผลข้างเคียงแน่นอน ถึงแม้หมอบอกว่าใช้ชีวิตได้ตามปรกติ มีทางรักษาทางอื่นไหมครับ รบกวนด้วยครับ
 
 
 
 
 
ผู้ตอบคำถาม : ณัฐวัฒน์ โพสต์เมื่อ 12/2/2017 : 4:04:45 PM
นิ่วในถุงน้ำดีคือก้อนไขมันคอเลสเตอร์รอลที่เข้มข้นมากจนตกผลึกเป็นก้อนนิ่ว เกิดจากไขมันคอเลสเตอร์รอลของคุณสูงเนื่องจากตับสร้างคอเลสเตอร์รอลออกมามากเพราะคุณเครียดนั่นเอง ดังนั้นต้นเหตุของอาการนี้คือคุณมีความเครียด ใช้ความคอเยอะ หรือเป็นคนขี้โมโห คิดมาก หรืออยู่ในภาวะที่มีความกดดันทางอารมณ์สูง

วิธีแก้เพื่อให้ก้อนนิ่วสลายไปคือ
1. ลดความเครียดจนมีอารมณ์แจ่มใส ยิ้มง่ายหัวเราะบ่อยๆ ปล่อยวางเรื่องที่เคยแบกเอาไว้ลงได้ มีความผ่อนคลายทางอารมณ์สูง
2. เมื่อคุณทำตามข้อ 1. ได้ดี ตับของคุณก็จะลดการสร้างคอเลสเตอร์รอลทำให้ระดับคอเลสเตอร์รอลในเลือดต่ำลงกว่า 150 mg/dl หรืออีกกรณีที่คุณชอบกินของมันของทอดและดื่มแอลกอฮอล์ก็หยุดซะ ระดับคอเลสเตอร์รอลก็จะลดลง
3. เมื่อคอเลสเตอร์รอลในเลือดลดลง คอเลสเตอร์รอลที่ผสมอยู่ในน้ำดีก็จะเจือจางลง ก้อนนิ่วก็จะค่อยๆสลายตัวเล็กลงเองจนหมดไปในที่สุดครับ

ถ้าคุณเข้าใจและทำได้ตาม 3 ข้อ ให้เวลากับตัวเองสัก 3-6 เดือนคุณก็ไม่ต้องผ่าตัดเอาถุงน้ำดีออก ถุงน้ำดีก็จะอยู่กับคุณและทำการเก็บน้ำดีไว้ย่อยอาหารให้คุณตามปกติครับ

ยกเว้นถ้าตอนนี้คุณปวดท้องมากๆก็เป็นอีกกรณีหนึ่งที่อาจจำเป็นต้องตัดถุงน้ำดีออก แต่ถ้ายังไม่ปวดก็ขอแนะนำว่าอย่าให้หมอแตะต้องถุงน้ำดีคุณนะครับ เพราะจะเสียหายหลายแสนครับ.....ขอขอบคุณ