ความรู้โภชนาการรักษามะเร็ง เบาหวาน ความดันสูง ไขมันสูง  
 

พบกับโฉมใหม่ของข้อมูลสุขภาพที่จะนำท่านเข้าสู่การบำบัดโรคด้วยตนเอง ตามแผนโภชนาการของเรา ที่ www.zegrain.co.th

โรคมะเร็ง ทุกระยะ โรคเบาหวาน เรื้อรัง โรคหัวใจ และหลอดเลือด โรคไขมันสูง โรคความดันสูง น้ำหนักตัวเกิน(โรคอ้วน) โรคนิ่วในถุงน้ำดี โรคเกี่ยวกับระบบทางเดินอาหารหรือทางเดินหายใจ โรคเกี่ยวกับระบบขับถ่าย โรคตับชนิดต่างๆ โรคไต โรคไทรอยด์ ฯลฯ รวมทั้งโรคแห่งความเสื่อมอีกหลาย 10 โรค

go to zegrain.co.th

 
 
 
 
ชื่อคำถาม : ถามต่อจากผ่าตัดกระดูกสันหลังอันก่อนนะครับ
ผู้ตั้งคำถาม : PP โพสต์เมื่อ 1/15/2018 : 9:53:06 PM
(เก่า)
คือคุณพ่อได้รับการผ่าตัดกระดูกงอกไปทับเส้นเลือดครับ ก่อนผ่าตัดยังสามารถกระดกเท้าได้หลังผ่าตัดไม่สามารถกระดกได้หรือขยับกล้ามเนื้อได้เลยครับ ระบบขับถ่ายควบคุมไม่ได้เลย ต้องสวน หมอบอกต้องใช้เวลากว่าจะรู้สึกเพราะเส้นเลือดถูกกดทับมานานเลือดเลยไม่เดิน ผ่านมา2สัปดาห์เเล้วยังเหมือนเดิมเลยครับ ควรทำอย่างไรดีเเละถามหมอยังไงดีครับ กลัวมันเสียหายจนฟื้นไมได้ถาวร

(ต่อ)
คืนก่อนผ่าตัดขาซ้ายมีอาการเกร็งเเล้วกระตุกขึ้นเองครับพอหลังผ่าตัดจนถึงตอนนี้ถ้าเกาฝ่าเท้าก็จะมีอาการกระตุกดึงขาขึ้นบ้าง เกร็งนิ้วบ้างยังได้อยู่เเต่ไม่สามารถขยับเองได้ พอยังมีทางหายอยู่ไหมครับ หมอผ่าตัดก็ปิดเคสไปเเล้ว กายภาพบำบัดก็ไม่ค่อยทำกะขาเท่าไหร่จะทำเกี่ยวกับเเขนเพื่อไปใช้ชีวติประจำวันน่ะครับ ประสาทยังฟื้นตัวได้อีกไหมครับ
 
 
 
 
 
ผู้ตอบคำถาม : ณัฐวัฒน์ โพสต์เมื่อ 1/16/2018 : 9:40:23 AM
จำเป็นต้องทำกายภาพอย่างจริงจังต่อเนื่อเพื่อให้กล้ามเนื้อส่วนนั้นๆแข็งแรง ส่วนเซลล์ประสาทถ้ามันถูกทำลายไปแล้วก็จะไม่สามารถฟื้นตัวได้

เอาเป็นว่าพยายามทำกายภาพเพื่อให้อวัยวะที่สามารำใช้การได้อยู่ให้ทำงานได้ต่อไป อาจจะไม่ได้ 100% ก็เป็นเรื่องที่ต้องทำใจครับเพราะร่างกายมันก็มีขีดจำกัดในการฟื้นฟูได้ตามสภาพที่เอื้ออำนวย ส่วนที่เสียหายถาวรอย่างเช่นเซลล์ประสาทอันนี้เสียหายถาวรครับ....ขอขอบคุณ