ความรู้โภชนาการรักษามะเร็ง เบาหวาน ความดันสูง ไขมันสูง  
 

พบกับโฉมใหม่ของข้อมูลสุขภาพที่จะนำท่านเข้าสู่การบำบัดโรคด้วยตนเอง ตามแผนโภชนาการของเรา ที่ www.zegrain.co.th

โรคมะเร็ง ทุกระยะ โรคเบาหวาน เรื้อรัง โรคหัวใจ และหลอดเลือด โรคไขมันสูง โรคความดันสูง น้ำหนักตัวเกิน(โรคอ้วน) โรคนิ่วในถุงน้ำดี โรคเกี่ยวกับระบบทางเดินอาหารหรือทางเดินหายใจ โรคเกี่ยวกับระบบขับถ่าย โรคตับชนิดต่างๆ โรคไต โรคไทรอยด์ ฯลฯ รวมทั้งโรคแห่งความเสื่อมอีกหลาย 10 โรค

go to zegrain.co.th

 
 
 
 
ชื่อคำถาม : คฑา
ผู้ตั้งคำถาม : ผลเลือดค่าไต โพสต์เมื่อ 4/3/2018 : 7:58:08 AM
สวัสดีครับคุณหมอปัจจุบันผมอายุ 24 ส่วนสูง 180 น้ำหนัก 71 ครับ ได้ไปตรวจเลือดค่าไตมาครับ
ได้ดังนี้
BUN 16.8(8-23)
Creatinine 1.14(0.50-1.50)
EGFR 89.51 (>90)
ทาง รพ บอกว่าอายุของผมเท่านี้ค่าไม่ควรที่จะสูงแบบนี้ ตอนนี้เลยทำให้เครียดมากเลยครับ เพราะผมเป็นคนดื่มน้ำวันนึงประมาณ 2ลิตร ออกกำลังกายวิ่งวันละ 5 กิโล 5วัน/สัปดาห์ แต่เป็นคนชอบทานเนื้อสัตว์มากครับคือแทบทุกมื้อต้องทานเนื้อสัตว์เช่น หมู อยากทราบว่าค่าพวกนี้จะลดได้ไหมครับแล้วต้องปรับเปลี่ยนพฤติกรรมตัวเองอย่างไรดีครับ ขอบคุณคุณหมอที่เข้ามาตอบมากครับ
 
 
 
 
 
ผู้ตอบคำถาม : ณัฐวัฒน์ โพสต์เมื่อ 4/4/2018 : 9:32:17 AM
คุณเพียงแค่ปรับพฤติกรรมการกินให้ถูกต้องโดยกิน หมู ไก่ เนื้อ ให้น้อยลง ให้เพิ่มเนื้อปลาขึ้นแทน กินผักผลไม้ มากๆ กินข้าวกล้องแทนข้าวขาว เลิกกิน fast food และของทอดรวมทั้งไม่ดื่มแอลกอฮอล์ ส่วนการดื่มน้ำให้ดื่มวันละ 2.5-3 ลิตร การออกกำลังกายคุณ OK แล้วให้ทำต่อไป และอย่านอนดึก

ที่สำคัญคือความเครียดต้องเบาบางที่สุด ฝึกเป็นคนอารมณ์ดี มองคนมองโลกแง่ดี ให้เกียรติ์ผู้อื่นถึงแม้เขาจะต่ำกว่าคุณ ยิ้มง่าย มีเมตตามากๆต่อทั้งคนและสัตว์ ทำบุญเยอะๆให้หวังดีต่อผู้อื่น ทำแล้วจะดูโลกสวยงามน่าอยู่มากกว่าเดิม อารมณ์แบบนี้จะช่วยไตของคุณแข็งแรงและเชื่้อได้ว่าทั้งค่า BUN, Creatinine จะลดลง ค่า eGFR จะเพิ่มขึ้นแน่นอนให้สมกับวัยคุณครับครับ....ขอขอบคุณ