ความรู้โภชนาการรักษามะเร็ง เบาหวาน ความดันสูง ไขมันสูง  
 

พบกับโฉมใหม่ของข้อมูลสุขภาพที่จะนำท่านเข้าสู่การบำบัดโรคด้วยตนเอง ตามแผนโภชนาการของเรา ที่ www.zegrain.co.th

โรคมะเร็ง ทุกระยะ โรคเบาหวาน เรื้อรัง โรคหัวใจ และหลอดเลือด โรคไขมันสูง โรคความดันสูง น้ำหนักตัวเกิน(โรคอ้วน) โรคนิ่วในถุงน้ำดี โรคเกี่ยวกับระบบทางเดินอาหารหรือทางเดินหายใจ โรคเกี่ยวกับระบบขับถ่าย โรคตับชนิดต่างๆ โรคไต โรคไทรอยด์ ฯลฯ รวมทั้งโรคแห่งความเสื่อมอีกหลาย 10 โรค

go to zegrain.co.th

 
 
 
 
ชื่อคำถาม : ไม่ทราบสาเหตุของน้ำหนักลด
ผู้ตั้งคำถาม : คนอยากอ้วน โพสต์เมื่อ 4/10/2018 : 10:59:38 AM
เมื่อปี2559 ดิฉันน้ำหนักลงเพราะกินอาหารไม่ค่อยได้ หายใจไม่อิ่ม ไม่อยากอาหาร จุกแน่นท้อง นำ้หนักลดลงภายใน 6 เดือนประมาณ 3-4 กก.ไปหาหมอตรวจไทรอย เบาหวาน ผลปกติ และตรวจหลอดอาหาร หมอบอกคอแดง ๆ แต่ไม่มีแผลในกระเพราะ วินิจแัยว่าเป็นกรดไหลย้อน และหลังจากนั้นฉันได้ตั้งครรภ์ ช่วงระหว่างที่ตั้งครรภ์น้ำหนักก็ขึ้นเป้นปกติดี และหลังจากที่คลอดลูกต้นปี 2560 น้ำหนักคือ 48 กก. และอาการต่่าง ๆที่เคยเป็นก็ดัขึ้น ใช้ชีวิตตามปกติ และกินอาหารได้ตามปกติ (หนักมื้อเย็นด้วย) และกลางปี 2560 ได้ตรวจสุขภาพประจำปีปรากฎว่า ชนิดเม็ดเลือดขาวEosionphil สูงกว่าปกติ(12) แต่ก็ไม่ได้ไปตรวจซ้ำอีกครั้ง จนปัจจบันนี้น้ำหนักของดิฉันเริ่มลดลงอีกแล้วทั้ง ๆ ที่กินอาหารได้ตามปกติ และหนักมื้อเย็นด้วย จาก48 กก.หลังคลอดปี 2560 จนตอนนี้เหลือ 44 อาการที่เคยเป็นมาก่อนที่จะตั้งครรภ์ไม่เป็นแล้ว แต่ยังคงมีอาการหายใจไม่อิ่ม มีบ้างเป็นบางครั้ง และเหนื่อยๆ และมีเพิ่มเติมคือปวดเมื่อยตามข้อมือ ข้อศอก และนิ้วมือ อยากทราบว่าดิฉันเป็นโรคอะไรค่ะ...ทำไมถึงน้ำหนักลงเรื่อย ๆเกี่ยวกับจำนวนเม็ดเลือดขาวที่สูงเกินไปหรือเปล่าค่ะ
 
 
 
 
 
ผู้ตอบคำถาม : ณัฐวัฒน์ โพสต์เมื่อ 4/10/2018 : 4:17:02 PM
คงต้องตอบแบบคาดเดานะครับว่าคุณมีพยาธิที่ทำให้น้ำหนักลดอันเนื่องจากค่าEosinophil สูงมาก เป็นพยาธิและไข่พยาธิในเลือดในทางเดินอาหารเป็นได้ทั้งนั้น ผมมั่นใจว่านั่นคือสาเหตุที่ทำให้น้ำหนักลด ปวดตามข้อ ลองเอาเหตุผลนี้ไปปรึกษาหมอนะครับ.....ขอขอบคุณ