ความรู้โภชนาการรักษามะเร็ง เบาหวาน ความดันสูง ไขมันสูง  
 

พบกับโฉมใหม่ของข้อมูลสุขภาพที่จะนำท่านเข้าสู่การบำบัดโรคด้วยตนเอง ตามแผนโภชนาการของเรา ที่ www.myZegrain.com

โรคมะเร็ง ทุกระยะ โรคเบาหวาน เรื้อรัง โรคหัวใจ และหลอดเลือด โรคไขมันสูง โรคความดันสูง น้ำหนักตัวเกิน(โรคอ้วน) โรคนิ่วในถุงน้ำดี โรคเกี่ยวกับระบบทางเดินอาหารหรือทางเดินหายใจ โรคเกี่ยวกับระบบขับถ่าย โรคตับชนิดต่างๆ โรคไต โรคไทรอยด์ ฯลฯ รวมทั้งโรคแห่งความเสื่อมอีกหลาย 10 โรค

go to myZegrain.com

 
 
 
 
ชื่อคำถาม : ค่า Alkaline ตับสูงมาก
ผู้ตั้งคำถาม : พิมพ์ธาดา โพสต์เมื่อ 4/15/2018 : 11:36:23 AM
ตั้งแต่วันที่ 21 มีค คุณแม่ได้ผ่าตัดด่วนเนื่องจากลำไส้อักเสบ มีอากการช้อค แล้วติดเชื่้อในกระแสเลือด รัษาตัวอยู่ในห้องICUมา 5 วันแล้วได้ย้ายมาที่ห้องฟักฟื้นซึ่งตอนนี้ยังอยู่ที่รพมาเ 26 วันแล้ว หมอบอกว่าต้องรักษาตัวรอฟื้นฟูอาการอยู่ค่ะ

ตอนนี้มีอาการตัวเหลืองและเหนื่อยง่าย เมื่อเช็คค่าตับมีค่าที่สูงขึ้นตามวันที่ดังนี้ค่ะ

Total Bilirubin :
29/03=4.2 31/03=5.1 04/04=6.7 08/04= 10.9 11/04=9.0 15/04=5.6

SGPT/ALT
29/03=117 31/03=105 04/04=181 08/04= 324 11/04=308 15/04=306

SGOT/AST
01/11=38 21/01=28 21/03=37 29/03=59 11/04=223 15/04=203

Alkaline
21/03=182 31/03=165 04/04=120 08/04=181 11/04=189 15/04=247

คุณหมอแจ้งว่าตับน่าจะมีอาการช้อคเนื่องจากการผ่าตัดแล้วจะต้องรอดูอาการถ้าร่างกายมีการฟื้นฟูตับจะกลับมาได้เอง รบกวนสอบถามคุณหมอหน่อยค่ะ
1. หนูอยากได้ second opinion เพราะเห็นว่าค่า Alkaline มันมีการสูงขึ้นเรื่องๆอันนี้น่าเป็นจากตับอักเสบหรือติดเชื้อมั้ยคะ แล้วจะอันตรายมากมั้ยคะ ตอนนี้ร้อนใจมากค่ะ เนื่องจากคุณหมอเจ้าของไข้ไม่อยู่ลาช่วงสงการนตร์ กว่าจะกลับอีกหลายวันกลัวว่าตับคุณแม่จะเสียหายไปมากกว่านี้
2. จาก trend ของค่าตับตอนนี้ควรจะต้องมีการรักษาอย่างไรคะ หรือจะต้องรออย่างที่คุณหมอบอก ซึ่งตอนนี้คุณหมอได้เอายาที่มีผลต่อตับออกไปหมดแล้วค่ะ

รบกวนคุณหมอหน่อยนะคะ ขอบพระคุณมากค่ะ
 
 
 
 
 
ผู้ตอบคำถาม : ณัฐวัฒน์ โพสต์เมื่อ 4/16/2018 : 4:02:15 PM
คงจะทำอะไรมากกว่านี้ไมไ่ด้นอกจากรอดูอาการไปเรื่อยๆ ผมสนใจอาการแรกที่เกิดว่าลำไส้อักเสบมีอาการช๊อคนั้นคุณแม่มีปัญหาสุขภาพอะไรที่รุนแรงมาก่อนนี้ คุณพอเล่ารายละเอียดให้ผมทราบได้ไหม หรือคุณแม่มีโรคประจำตัวอะไรมาก่อนหน้าไหมครับ.....ขอขอบคุณ