ความรู้โภชนาการรักษามะเร็ง เบาหวาน ความดันสูง ไขมันสูง  
 

พบกับโฉมใหม่ของข้อมูลสุขภาพที่จะนำท่านเข้าสู่การบำบัดโรคด้วยตนเอง ตามแผนโภชนาการของเรา ที่ www.zegrain.co.th

โรคมะเร็ง ทุกระยะ โรคเบาหวาน เรื้อรัง โรคหัวใจ และหลอดเลือด โรคไขมันสูง โรคความดันสูง น้ำหนักตัวเกิน(โรคอ้วน) โรคนิ่วในถุงน้ำดี โรคเกี่ยวกับระบบทางเดินอาหารหรือทางเดินหายใจ โรคเกี่ยวกับระบบขับถ่าย โรคตับชนิดต่างๆ โรคไต โรคไทรอยด์ ฯลฯ รวมทั้งโรคแห่งความเสื่อมอีกหลาย 10 โรค

go to zegrain.co.th

 
 
 
 
ชื่อคำถาม : ไขมันคอเรสตอรอลสูง275
ผู้ตั้งคำถาม : กิติยา โพสต์เมื่อ 4/23/2018 : 2:28:59 PM
ต้นเดือนได้ไปตรวจสุขภาพแล้วมีไขมันคอเรสตอรอลสูงถึง275 ต้องทำอย่างไรค่ะ เพราะขึ้นทุกปีเลยแต่ก็มีออกกำลังกายบ้างค่ะ ถ้าสูงถึง275 ต้องทานยาอะไรค่ะ ช่วยแนะนำหน่อยค่ะ
 
 
 
 
 
ผู้ตอบคำถาม : ณัฐวัฒน์ โพสต์เมื่อ 4/26/2018 : 4:26:13 PM
คอเลสเตอร์รอลสูงแบบนีมี 2 กรณีคือ
1. เป็นกรรมพันธุ์ ให้สังเกตุว่าถ้า HDL สูงมาก (สูงกว่า 55) โดยไม่ได้ออกกำลังกายถือว่าคอเลสเตอร์รอลสูงจากกรรมพันธุ์ ไม่ต้องทำอะไรเลยไม่ต้องใช้ยาลดไขมันเพราะธรรมชาติให้ HDL สูงเพื่อเป็นตัวช่วยอยู่แล้ว
2. คอเลสเตอร์รอลสูงเพราะความเครียดโดยมีค่า HDL ต่ำมาก อันนี้ต้องแก้ด้วยการเปลี่ยนอารมณ์ให้ปล่อยวางมากขึ้น มองโลกมองคนในแง่ดี อย่าคาดหวังอะไรสูงเกินไป อย่าขี้โมโห อย่าคิดมาก อย่าอาฆาตพยาบาทใคร ปล่องให้อารมณ์สบายๆไปเรื่องแล้วตัวจะสร้างคอเลสเตอร์รอลลดลงเองโดยไม่ต้องใช้ยาลดไขมันครับ

เดี๋ยวนี้เขาไม่สั่งยาลดไขมันกันแล้วในต่างประเทศเพราะพบว่ายาลดคอเลสเตอร์รอลเป็นต้นเหตุของไขมันเกาะตับหรือเกาะอวัยวะต่างๆ และเป็นต้นเหตุของโรคหัวใจได้ครับ

อย่าเครียด อย่านอนดึก ออกกำลังกายสม่ำเสมอนะครับ.....ขอขอบคุณ