ความรู้โภชนาการรักษามะเร็ง เบาหวาน ความดันสูง ไขมันสูง  
 

พบกับโฉมใหม่ของข้อมูลสุขภาพที่จะนำท่านเข้าสู่การบำบัดโรคด้วยตนเอง ตามแผนโภชนาการของเรา ที่ www.zegrain.co.th

โรคมะเร็ง ทุกระยะ โรคเบาหวาน เรื้อรัง โรคหัวใจ และหลอดเลือด โรคไขมันสูง โรคความดันสูง น้ำหนักตัวเกิน(โรคอ้วน) โรคนิ่วในถุงน้ำดี โรคเกี่ยวกับระบบทางเดินอาหารหรือทางเดินหายใจ โรคเกี่ยวกับระบบขับถ่าย โรคตับชนิดต่างๆ โรคไต โรคไทรอยด์ ฯลฯ รวมทั้งโรคแห่งความเสื่อมอีกหลาย 10 โรค

go to zegrain.co.th

 
 
 
 
ชื่อคำถาม : Khanidtha
ผู้ตั้งคำถาม : Khanidtha โพสต์เมื่อ 6/11/2018 : 3:39:30 AM
หนูเป็นผู้หญิง อายุ 25 ปี เมื่อ 6 เดือนก้อนมีอาการปวดท้องด้านบนขวามาก กดเจ็บ อัลตราซาวด์พบมีติ่งเนื้อที่ถุงน้ำดีขนาด 6 mm ไม่มีนิ่ว แต่มี gallbladder distention ตรวจ disida scan พบว่าถุงน้ำดี ไม่เคลื่อนไหวเลย EF4% หมอผ่าตัด ไม่แนะนำให้ผ่าเนื่องจากอายุน้อย ให้ไปตรวจส่องกล้องทางเดินอาหารส่วนบน มี gastitis ปานกลาง แต่ไม่พบเชื้อ H. Pylori ตรวจ long GI ปกติตรวจ disida scan อีก 3 เดือนพบถุงน้ำดีเคลื่อนไหวมากขึ้น EF50% ตรวจ hydrogen breath test พบว่ามี SIBO positive หมอให้ TS6 มากินสองเดือน แล้วแนะนำให้งดอาหารพวก นมที่มีน้ำตาล แลคโตส ผัก และผลไม้อีกหลายอย่าง ซึ่งหนูก็ทำตามเคร่งครัด เพราะเวลาเผลอกินอาหารพวกนี้จะมีอาการท้องอืด อาหารไม่ย่อย มีลมในกระเพาะ ทรมานมาก เป็นวันๆกว่าจะหาย แต่ล่าสุดเมื่อสิ้นเดือนก่อนหนูเริ่มมีอาการปวดท้องขวา ทะลุหลัง กดเจ็บที่ใต้ลิ้นปี่เยื้อยมาขวาอีก ต้องไปให้ยาแก้ปวดฉีด แล้วก็ดีขึ้น หมอที่ห้องฉุกเฉินแนะนำให้ไปหาหมอระบบทางเดินอาหารอีกครั้ง เพราะบอกว่าน่าจะปวดเกี่ยวกับถุงน้ำดี แต่ amylase lypase ปกตินะคะ มี globulin สูง 4.5 WBC 9,200 neutrophils ต่ำ 47 lymphocyte สูง 42 นอกนั้นปกติ หนูอยากรบกวนปรึกษาหนูเป็นโรคอะไรกันแน่ ควรผ่าตัดถุงน้ำดีมั้ยคะ ล่าสุดตรวจพบว่ามี Autoimmune hemolytic anemia อีก เลยอยากทราบว่ามันเกียวกันมั้ยคะสองโรคนี้ รบกวนคุณหมอด้วย ขอบพระคุณค่ะ
 
 
 
 
 
ผู้ตอบคำถาม : ณัฐวัฒน์ โพสต์เมื่อ 6/12/2018 : 12:03:43 PM
ขอทราบผลตรวจไขมันคอเลสเตอร์รอล LDL และอยากถามว่าคุณเป็นคนเครียดหรือเป็นคนที่ใช้ความคิดเยอะหรือไม่ ขี้กังวล ขี้หงุดหงิด นอนไม่หลับ อะไรทำนองนี้หรือไม่ ช่วยตอบก่อน......ขอขอบคุณ