ความรู้โภชนาการรักษามะเร็ง เบาหวาน ความดันสูง ไขมันสูง  
 

พบกับโฉมใหม่ของข้อมูลสุขภาพที่จะนำท่านเข้าสู่การบำบัดโรคด้วยตนเอง ตามแผนโภชนาการของเรา ที่ www.zegrain.co.th

โรคมะเร็ง ทุกระยะ โรคเบาหวาน เรื้อรัง โรคหัวใจ และหลอดเลือด โรคไขมันสูง โรคความดันสูง น้ำหนักตัวเกิน(โรคอ้วน) โรคนิ่วในถุงน้ำดี โรคเกี่ยวกับระบบทางเดินอาหารหรือทางเดินหายใจ โรคเกี่ยวกับระบบขับถ่าย โรคตับชนิดต่างๆ โรคไต โรคไทรอยด์ ฯลฯ รวมทั้งโรคแห่งความเสื่อมอีกหลาย 10 โรค

go to zegrain.co.th

 
 
 
 
ชื่อคำถาม : ไขมันในเลือดสูง การทำงานของตับผิดปกติ เหนื่อยง่าย หัวใจเต้นเร็ว
ผู้ตั้งคำถาม : มนต์ โพสต์เมื่อ 6/18/2018 : 2:19:04 PM
เรียน อ.ณัฐวัฒน์
ภรรยาผมอายุ 58 ปี ดัชนีย์มวลกาย 26.67 น้ำหนัก 60 กก.ส่วนสูง 150 ซม.รอบเอว 86 ซม.ชีพจร 99 ครั้งต่อนาที ตรวจสุขภาพประจำปีเมื่อเดือนเมษายน 2561 ค่ากรดยูริค 6.6 คลอเรสเตอรอล 269 ไตรกรีเซอไรด์ 225 แพทย์ลงความเห็นว่ามีไขมันในเลือดสูง การทำงานของตับผิดปกติ อยากทราบว่า ควรจะทาน ซีเกรนโปร ธารแทน หรืออาหารของท่านอาจารย์ตัวใดจึงจะเหมาะสมกับสุขภาพของภรรยาผมครับ
ขอบพระคุณมากครับ
 
 
 
 
 
ผู้ตอบคำถาม : ณัฐวัฒน์ โพสต์เมื่อ 6/19/2018 : 12:53:31 PM
ไม่มีผลตรวจตับจึงบอกไม่ได้ว่าตับผิดปกติ แต่จะวิเคราะห์จากไขมันสูงแล้วเหมารวมว่าตับผิดปกตินั้นไม่ถูกต้องเขาเรียกว่ามั่วครับ

ภรรยาคุณอ้วน น้ำหนักเกิน 10 กก.ที่ต้องลด คอเลสเตอร์รอลสูง 269 ต้องดูว่าไขมันดี (HDL) สูงแค่ไหน ถ้า HDL สูงมากด้วยแสดงว่าที่คอเลสเตอร์รอลสูงนั้นเพราะเป็นกรรมพันธุ์ ไม่ต้องกินยาลดไขมันใดๆเพราะธรรมชาติของเขาเป็นอย่างนั้น แต่ไตรกลีเซอร์ไรด์สูง 225 เพราะกินมากครับ กินแป้ง กินน้ำตาลมากเกินไปจนอ้วนไป 10 กก. อย่างที่บอกให้ลด

วิธีจัดการคือ
1. ชงธัญพืชธารแธนกินแทนอาหารวันละ 2 มื้อเช้าเย็นโดยต้องยกเลิกอาหารเช้าเย็นเดิมทั้งหมด
2. มื้อเที่ยงกินข้าวกล้องหรือข้าวที่ไม่ขัดสี ห้ามกินข้าวขาว ก๋วยเตี๋ยว ขนมจีน ข้าวเหนียว ขนมปัง ส่วนกับข้าวต้องปรุงรสอ่อนๆ
3. งดกินขนมทุกชนิด รวมทั้งงดเครื่องดื่มที่มีนม น้ำตาลทุกชนิด ให้กินผลไม้ที่รสหวานน้อยและมีแป้งน้อยแทน
4. ออกกำลังกายให้เหนื่อยวันละ 1 ชั่วโมงร่วมกับการเล่น weight ไปพร้อมกันเพื่อสร้างกล้ามเนื้อ

ทั้ง 4 ข้อถ้าทำครบทุกข้ออย่างสม่ำเสมอและมีวินัยการกินที่ดี 100% ไม่ชิมของชอบแม้แต่คำเดียวเป็นเวลา 3 เดือน น้ำหนักลดลงเหลือ 50 กก.และมีสุขภาพดี กล้ามเนื้อเพิ่มขึ้น โรคที่แฝงอยู่เช่น เบาหวาน ความดัน ไขมันสูง ภูมิแพ้ ฯลฯ เป็นอันหายหมดโดยไม่ต้องพึ่งยาใดๆเลย

สำคัญอยู่ที่ว่าภรรยาคุณจะยอมเปลี่ยนพฤติกรรมตนเองมาปฏิบัติตามแผนของผมได้จริงและสม่ำเสมอหรือไม่ครับ

สนใจโทร 081-3410494
ID Line: @mz99 ......ขอขอบคุณ