ความรู้โภชนาการรักษามะเร็ง เบาหวาน ความดันสูง ไขมันสูง  
 

พบกับโฉมใหม่ของข้อมูลสุขภาพที่จะนำท่านเข้าสู่การบำบัดโรคด้วยตนเอง ตามแผนโภชนาการของเรา ที่ www.zegrain.co.th

โรคมะเร็ง ทุกระยะ โรคเบาหวาน เรื้อรัง โรคหัวใจ และหลอดเลือด โรคไขมันสูง โรคความดันสูง น้ำหนักตัวเกิน(โรคอ้วน) โรคนิ่วในถุงน้ำดี โรคเกี่ยวกับระบบทางเดินอาหารหรือทางเดินหายใจ โรคเกี่ยวกับระบบขับถ่าย โรคตับชนิดต่างๆ โรคไต โรคไทรอยด์ ฯลฯ รวมทั้งโรคแห่งความเสื่อมอีกหลาย 10 โรค

go to zegrain.co.th

 
 
 
 
ชื่อคำถาม : ช่วยดูผลตรวจเลือดให้หน่อยค่ะ
ผู้ตั้งคำถาม : ปุณยนุช โพสต์เมื่อ 6/19/2018 : 2:33:46 PM
HEMATOLOGY (HE)
Hb 12.1 gm%
Hct 38%
Wbc 9,900 cells
Neutrophil 67%
Lymphocyte 25%
Monocytye 7%
Eosinophil 1%
Basophil 0%
Platelet Coynt 287,000
สวัสดีค่ะคุณหใอค่ะมีเรื่องจะปรึกษาค่ะ หนู อายุ 23ไปตรวจเลือดมาค่ะ คุณหมอถามว่าเราเป็นรอบเดือนไปหรือยังหรือว่ายังไม่มาเราบอกไปว่ายังไม่มาแต่ใกล้แล้วคุณหมอเลยบอกว่าโอเคงั้นก็ปกติเพราะค่าเม็ดเลือดของหนูต่ำคุณหมอมีทิ้งท้ายไว้ว่าถ้าคิดจะมีบุตรให้ปรึกษาคุณหมอก่อนเพราะเราเกล็ดเลือดต่ำ อยากจะบอกถามค่ะว่า มีความเสี่ยงเป็นโรคเลือดจาง หรือ ธาลัสซีเมีย ไหมค่ะ แล้วต้องรักษาดูแลยังไงค่ะ ขอบคุณค่ะ
 
 
 
 
 
ผู้ตอบคำถาม : ณัฐวัฒน์ โพสต์เมื่อ 6/21/2018 : 10:16:58 AM
ผลตรวจที่ส่งมาเรียกว่าตรวจ CBC ซึ่งมีรายการตรวจไม่ครบทำให้วิเคราะห์เรื่องทาลัสซีเมียไม่ได้ เพราะต้องดูค่า RBC Morphology ว่าเม็ดเลือดแดงโดยรวมมีลักษณะอย่างไร ค่าภาวะโลหิตจางคือ MCH, MCV, MCHC เป็นอย่างไรก็ไม่มีมา ขอให้กลับไปเอาผลตรวจ CBC ที่ครบถ้วนแล้วส่งมาอีกที จะวิเคราะห์ไห้

หรือไม่ก็ตรวจหาทาลัสซีเมียไปเลย เรียกว่าตรวจ Haemoglobin Typing (Hb Typing) จะได้สรุปว่าควรมีบุตรหรือไม่ ทำไมหมอไม่แนะนำแบบนี้ครับ.....ขอขอบคุณ