ความรู้โภชนาการรักษามะเร็ง เบาหวาน ความดันสูง ไขมันสูง  
 

พบกับโฉมใหม่ของข้อมูลสุขภาพที่จะนำท่านเข้าสู่การบำบัดโรคด้วยตนเอง ตามแผนโภชนาการของเรา ที่ www.zegrain.co.th

โรคมะเร็ง ทุกระยะ โรคเบาหวาน เรื้อรัง โรคหัวใจ และหลอดเลือด โรคไขมันสูง โรคความดันสูง น้ำหนักตัวเกิน(โรคอ้วน) โรคนิ่วในถุงน้ำดี โรคเกี่ยวกับระบบทางเดินอาหารหรือทางเดินหายใจ โรคเกี่ยวกับระบบขับถ่าย โรคตับชนิดต่างๆ โรคไต โรคไทรอยด์ ฯลฯ รวมทั้งโรคแห่งความเสื่อมอีกหลาย 10 โรค

go to zegrain.co.th

 
 
 
 
ชื่อคำถาม : นิ้วล๊อค
ผู้ตั้งคำถาม : สมศรี โพสต์เมื่อ 6/20/2018 : 12:56:44 PM
สอบถามเรื่องนิ้วหัวแม่มือล๊อค คุณหมอให้ผ่าตัด ไม่ทราบว่ามีวิธีอื่นโดยไม่ต้องผ่าตัดหรือเปล่าค่ะ หรือมีวิธีบริหารนิ้ว ช่วยแนะนำด้วยค่ะ

ขอบพระคุณอย่างสูง
 
 
 
 
 
ผู้ตอบคำถาม : ณัฐวัฒน์ โพสต์เมื่อ 6/21/2018 : 10:32:10 AM
มีวิธีเลี่ยงการผ่าตัดคือทำกายภาพด้วยนักกายภาพที่มีความชำนาญ แต่ต้องใช้เวลาและต้องดูประวัติด้วยว่าที่นิ้วล็อคเป็นเพราะอะไร ดูอายุคนไข้า ดูสูขภาพโดยรวม ต้องดูหลายๆอย่างประกอบกัน

การผ่าตัดตอบไม่ได้ว่าจะให้ผลดีเสมอไป อยู่ที่หมอวินิจฉัยถูกหรือไม่ ฝีมือการผ่าของหมอแต่ละคนก็ไม่เหมือนกัน บางคนผ่าแล้วออกมาดีมาก บางคนผ่าแล้วไม่มีอะไรดีขึ้น บางคนผ่าแล้วกลับแย่กว่าเดิม

ที่สำคัญต้องวิเคราะห์ให้ดีว่าจำเป็นต้องผ่าหรือไม่ ถ้าเจอหมอที่ดีอาจแนะนำให้ทำกายภาพก่อน เรื่องผ่าไว้เป็นทางเลือกสุดท้าย แต่ถ้าเจอประเภทหมอพาณิชย์ก็มักหว่านล้อมให้ผ่าเพราะมีค่าใช้จ่ายสูงมากกว่ามาก คุณคงเข้าใจที่ผมอธิบายนะครับว่าหมายถึงอะไร......ขอขอบคุณ