ความรู้โภชนาการรักษามะเร็ง เบาหวาน ความดันสูง ไขมันสูง  
 

พบกับโฉมใหม่ของข้อมูลสุขภาพที่จะนำท่านเข้าสู่การบำบัดโรคด้วยตนเอง ตามแผนโภชนาการของเรา ที่ www.zegrain.co.th

โรคมะเร็ง ทุกระยะ โรคเบาหวาน เรื้อรัง โรคหัวใจ และหลอดเลือด โรคไขมันสูง โรคความดันสูง น้ำหนักตัวเกิน(โรคอ้วน) โรคนิ่วในถุงน้ำดี โรคเกี่ยวกับระบบทางเดินอาหารหรือทางเดินหายใจ โรคเกี่ยวกับระบบขับถ่าย โรคตับชนิดต่างๆ โรคไต โรคไทรอยด์ ฯลฯ รวมทั้งโรคแห่งความเสื่อมอีกหลาย 10 โรค

go to zegrain.co.th

 
 
 
 
ชื่อคำถาม : เรื่องของเอนไซม์
ผู้ตั้งคำถาม : นายสนอง ไชยเกตุ โพสต์เมื่อ 7/13/2018 : 12:34:37 PM
รบกวนสอบถามอาจารย์เกี่ยวกับเอนไซม์ เข้าไปหาความรู้จาก กูเกิล บทความต่างๆมีหลากหลายเกี่ยวกับประโยชน์ของเอนไซม์ บางเจ้าทำขายเป็นน้ำ บางเจ้าเป็นเม็ด ถ้าเป็นเหมือนที่เขาพูดถึงกัน เอนไซม์ถือว่ามีประโยชน์อย่างมากต่อชีวิต อยากขอความรู้มุมมองของอาจารย์เกี่ยวกับเอนไซม์ครับ (ปัจจุบันผมทาน บอดี้ คลาส วันละสองซองแทนอาหารครับ)
 
 
 
 
 
ผู้ตอบคำถาม : ณัฐวัฒน์ โพสต์เมื่อ 7/14/2018 : 12:44:42 PM
เอ็นซัยม์เป็นฮอร์โมนชนิดหนึ่งที่มีองค์ประกอบหลักคือโปรตีนที่หลากหลาย ทำหน้าที่เชื่อมปฏิกริยาในร่างกายให้เป็นปฏิกริยาที่สมบูรณ์แบบ ทำให้ระบบชีวิตดำเนินต่อไปเป็นปกติ ตัวอย่างเช่นน้ำตาลในเลือดจะเข้าไปสู่เซลล์เพื่อเผาผลาญให้เป็นพลังงานได้นั้นต้องอาศัยฮอร์โมนอินซูลิน (ถือเป็นเอ็นซัย์ชนิดหนึ่ง) ทำหน้าที่เชื่อมโยงให้น้ำตาลผ่านเยื่อหุ้มเซลล์เข้าไปในเซลล์ได้นั่นเอง

เอ็นซัยม์มีมากมายหลายชนิด ได้จากอาหารโดยเฉพาะจากพืชผักผลไม้ต่างๆ และตับก็สามารถผลิตเอ็นซัยม์ได้หลายชนิด รวมทั้ง ตับอ่อน ไต ฯลฯ ในร่างกายทำหน้าที่ผลิตเอ็นซัยม์เพื่อใช้ประโยชน์ได้หลายอวัยวะ เมื่ออวัยวะในร่างกายเสื่อมสภาพหรือเสียหายร่างกาายก็จะไม่สามารถผลิตเอ็นซัยม์ได้เป็นปกติ ปัญหาสุขภาพจึงเกิดขึ้น

ดังนั้นใครอยากให้อวัยวะต่างๆผลิตเอ็นซัยม์ได้เ้ป็นปกติก็ต้องบริโภคอาหารที่มีสารอาหารเพียงพอครบหมู่อย่างสมดุล ที่สำคัญต้องมีโปรตีนคุณภาพสูงในปริมาณที่เหมาะสมอย่างอาหารสูตรต่างๆที่ผมผลิตขึ้นครับ.....ขอขอบคุณ