ความรู้โภชนาการรักษามะเร็ง เบาหวาน ความดันสูง ไขมันสูง  
 

พบกับโฉมใหม่ของข้อมูลสุขภาพที่จะนำท่านเข้าสู่การบำบัดโรคด้วยตนเอง ตามแผนโภชนาการของเรา ที่ www.zegrain.co.th

โรคมะเร็ง ทุกระยะ โรคเบาหวาน เรื้อรัง โรคหัวใจ และหลอดเลือด โรคไขมันสูง โรคความดันสูง น้ำหนักตัวเกิน(โรคอ้วน) โรคนิ่วในถุงน้ำดี โรคเกี่ยวกับระบบทางเดินอาหารหรือทางเดินหายใจ โรคเกี่ยวกับระบบขับถ่าย โรคตับชนิดต่างๆ โรคไต โรคไทรอยด์ ฯลฯ รวมทั้งโรคแห่งความเสื่อมอีกหลาย 10 โรค

go to zegrain.co.th

 
 
 
 
ชื่อคำถาม : เป็นซีสต์ที่เต้านม ทานนมถั่วเหลืองหรือาหารเสริมโปรตีนได้หรือไม่คะ
ผู้ตั้งคำถาม : สุติตรา โพสต์เมื่อ 7/28/2018 : 9:19:25 PM
เป็นซีสต์ที่เต้านม สามารถทานนมถั่วเหลืองหรือโปรตีนแอมเวย์ได้มั้ยคะ บางคนบางว่ามันจะไปกระตุ้นฮอน์โมนแล้วมีต่อซีสต์ที่เป็น. อาจไปเร่งให้เป็นมากขึ้น
 
 
 
 
 
ผู้ตอบคำถาม : ณัฐวัฒน์ โพสต์เมื่อ 7/29/2018 : 7:58:53 AM
ทานได้ครับ ถั่วเหลืองเป็นสารอาหารที่ต้านมะเร็ง ไม่ใช้สารก่อมะเร็งอย่างที่บางคนในวงการแพทย์เข้าใจผิด

คุณต้องมีความรู้เรื่องฮอร์โมนเอสโตรเจนที่สร้างจากรังไข่ ถ้าสร้างมากเกินไปก็จะเป็นต้นเหตุของมะเร็งเต้านม

แต่ในถั่วเหลืองมีสารคล้ายเอสโตรเจนชื่อ "ไฟโตเอสโตรเจน" หน้าตาคล้ายเอสโตรเจนทำให้ผู้ที่ไม่รู้จริงเข้าใจผิดว่าาเป็นสารตัวเดียวกัน จึงสรุปผิดๆว่าถั่วเหลืองเป็นสารก่อมะเร็งจึงห้ามกินธัญพืชชนิดนี้

ความจริงแล้วสารไฟโตเอสโตรเจนมีโครงสร้างโมเลกุลเหมือนเอสโตรเจนแต่มีคุณสมบัติตรงข้ามครับ (ต้องเรียนโภชนาการเชิงลึกจึงจะรู้)

คุณเป็นซีสเต้านมก็สบายใจได้ว่าซีสจะไม่กลายพันธุ์เป็นมะเร็งครับ แต่ซีสเกิดกจากความผิดปกติของฮอร์โมนซึ่งมาจากความเครียดความกังวล วิธีแก้ไขให้ซีสหายไปคือปรับอารมณ์และกินอาหารทดแทนของเราแทนอาหารมื้อปกติวันละ 2 มื้อจะได้สารไฟโตเอสโตรเจนเพียงพอต่อการปรับฮอร์โมนให้สมดุลได้ แต่คุณต้องช่วยตัวเองเรื่องการปรับอารมณ์ให้เข้าสู่ Mode ความเบิกบานให้ได้ครับ

แนะนำอย่างหนึ่งว่าการตรวจเต้านมด้วยเครื่องเมมโมแกรมนั้นอย่าทำ เพราะแรงกดทับที่รุนแรงกระตุ้นให้เกิดมะเร็งเต้านมได้ง่าย ให้ใช้วอธีอับตร้าซาวน์แทน หรือเจาะเลือดดูค่าCA15-3 คือตรวจปัจจัยเสี่ยงมะเร็งเต้านมที่ราครถูกแต่ได้ผลดีมากครับ.....ขอขอบคุณ