ความรู้โภชนาการรักษามะเร็ง เบาหวาน ความดันสูง ไขมันสูง  
 

พบกับโฉมใหม่ของข้อมูลสุขภาพที่จะนำท่านเข้าสู่การบำบัดโรคด้วยตนเอง ตามแผนโภชนาการของเรา ที่ www.zegrain.co.th

โรคมะเร็ง ทุกระยะ โรคเบาหวาน เรื้อรัง โรคหัวใจ และหลอดเลือด โรคไขมันสูง โรคความดันสูง น้ำหนักตัวเกิน(โรคอ้วน) โรคนิ่วในถุงน้ำดี โรคเกี่ยวกับระบบทางเดินอาหารหรือทางเดินหายใจ โรคเกี่ยวกับระบบขับถ่าย โรคตับชนิดต่างๆ โรคไต โรคไทรอยด์ ฯลฯ รวมทั้งโรคแห่งความเสื่อมอีกหลาย 10 โรค

go to zegrain.co.th

 
 
 
 
ชื่อคำถาม : ผลตรวจ ANA
ผู้ตั้งคำถาม : สมชัย โพสต์เมื่อ 8/7/2018 : 7:22:19 AM
เรียน อาจารย์ครับ ผมเป็นไขมันเกาะตับไปตรวจที่ศิริราช พบตอนตรวจสุขภาพประจำปี SGOT-45 SGPT-85 หลังตรวจเลือดล่าสุดยังไม่พบแพทย์ SGOT-18 SGPT-20 Alkaline phosphatase -57 ANA Titer - Positive มีค่าตัวนี้แสดงตัวเดียวนอกนั้นว่างไว้ Speckted - 1:160 ค่าปกติอยู่ที่ <1:100
ตอนไปหาหมอ 3 เดืนอนที่แล้วหมอ ให้ลดน้ำหนักอย่างเดียวครับ
รบกวนคุณหมอช่วยวิเคราะห์ ค่า ANA ให้ด้วยครับว่าต้องปฏิบัติตัวอย่างไร
มีอันตรายหรือเปล่าตอนนี้เครียดอยู่ครับ พบแพทย์อีกที่ต้นเดือนหน้าครับ
ขอบพระคุณอย่างสูงครับ
 
 
 
 
 
ผู้ตอบคำถาม : ณัฐวัฒน์ โพสต์เมื่อ 8/11/2018 : 9:58:39 AM
ค่าตับล่าสุดปกติ ที่หมอให้ลดน้ำหนักอย่างเดียวแสดงว่าคุณน้ำหนักเกินจนมีผลต่อตับ (เปรียบเทียบกับค่าตับที่แสดงผลผิดปกติที่ตรวจครั้งที่แล้ว) คุณมีภาวะไขมันเกาะตับที่ต้องจัดการโดยเร็ว

สิ่งที่อยากแนะนำคืออย่ากินยาลดไขมันทุกชนิดเพราะยิ่งก่อให้เกิดภาวะไขมันเกาะตับเพิ่มขึ้นแล้วอาจนำไปเป็นตับอักเสบและบานปลายไปใหญ่โตถึงมะเร็งตับได้ครับ อีกอย่างหนึ่งที่ให่เลิกกินยาลดไขมันคือมีปัญหาเกี่ยวกับหัวใจ ลองสังเกตุดูว่าชีพจรเต้นเร็วขึ้นหรือไม่ อัตราการเต้นของหัวใจคนปกติจะอยู่ที่ 70 ครั้ง/นาที แต่คนที่กินยาลดไขมันเป็นประจำหัวใจจะเต้นเกิน 80 ครั้งต่อนาทีซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่ดีต่อกล้ามเนื้อหัวใจในระยะยาว

ANA Titer ให้แพทย์ที่ตรวจคุณเป็นผู้วิเคราะห์ให้นะครับ

ลดน้ำหนักตัวอย่างเดียวไม่พอ แต่คุณต้องออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมออย่างน้อยวันละ 45 นาทีด้วยครับ.....ขอขอบคุณ