ความรู้โภชนาการรักษามะเร็ง เบาหวาน ความดันสูง ไขมันสูง  
 

พบกับโฉมใหม่ของข้อมูลสุขภาพที่จะนำท่านเข้าสู่การบำบัดโรคด้วยตนเอง ตามแผนโภชนาการของเรา ที่ www.zegrain.co.th

โรคมะเร็ง ทุกระยะ โรคเบาหวาน เรื้อรัง โรคหัวใจ และหลอดเลือด โรคไขมันสูง โรคความดันสูง น้ำหนักตัวเกิน(โรคอ้วน) โรคนิ่วในถุงน้ำดี โรคเกี่ยวกับระบบทางเดินอาหารหรือทางเดินหายใจ โรคเกี่ยวกับระบบขับถ่าย โรคตับชนิดต่างๆ โรคไต โรคไทรอยด์ ฯลฯ รวมทั้งโรคแห่งความเสื่อมอีกหลาย 10 โรค

go to zegrain.co.th

 
 
 
 
ชื่อคำถาม : หาข้อมูลเพื่อให้หาย
ผู้ตั้งคำถาม : นก โพสต์เมื่อ 8/21/2018 : 4:29:12 PM
เริ่มต้นการไปหาหมอเป็นหลอดลมตีบ มีทานยาขยายหลอดลม ยาภูมิแพ้(สเตียรอยด์) ยาแก้อักเสบ ทานไปได้ประมาณ 1 วัน มีอาการแขนขาอ่อนแรงด้านซ้ายประมาณ 5-10 วินาที แล้วสามารถลุกขึ้นมาได้ปกติ ไปหาหมอเขาวิเคราะห์ว่าน่าจะเกิดจากการแพ้ยา หลังจากนั้นก้อมีความวิตกกังวลกับอาการแขนขาอ่อนแรงกลัวจะเป็นอีก มีอาการปวดต้นคอเพิ่มมา ก้อไปนวดกับแพทย์ กลับมามีอาการตึงฟันหน้า โทรกลับไปถามเขาบอกน่าจะเกิดจากการเกร็งเลยทำให้เกิดอาการนี้ บางครั้งมีอาการลิ้นดุนฟัน ลุนดุนเพดานบ้าง

หลังจากนั้นอีก 1 เดือนถัดมา มีแน่นจมูก(ภูมิแพ้) เลยนำยาแก้แพ้(สเตียรอยด์) มาทานตอนเช้า พอช่วงบ่าย ๆ เกิดอาการแขนขาอ่อนแรงแบบคราวแรก (ต้องบอกว่าคราวแรกก้อมีการทานยาตัวสเตียรอยด์ตัวนี้ค่ะ ซึ่งยาตัวนี้และยี่ห้อเคยกินเมื่อประมาณ 1-2 ปีที่แล้ว แต่เคยกินยาตัวอื่นแต่ละคนบริษัทกันเรื่อย ๆ ) หมอเลยให้แอดมิทดูอาการ มีการ CT Scan , ตรวจคลื่นหัวใจ , เอ๊กซเรย์ปอด , ตรวจไทยรอยด์ , ตรวจซิฟิลิกซ์ ผลออกมาทุกอย่างปกติ หมออายุรกรรมวิเคราะห์ว่าเป็นเกี่ยวกับ Stroke แต่ที่ไม่เจออะไรเพราะหายชาแล้ว รอหมอเกี่ยวกับระบบประสาทมาตรวจอีกที (แต่ระหว่างนี้หมอบอกไขมันตัวไม่ดี 120 เลยให้ยาลดคอเลสเตอรอลมาทานค่ะ) พร้อมกับให้ยาละลายลิ่มเลือด พอพบหมอระบบประสาท แกบอกว่า CT SCAN ไม่เจออะไร แกบอกว่าเป็น ปลายประสาทอักเสบ ให้วิตามินบีรวมมาทานค่ะ

ตอนนี้มีชาบ้าง มีบางครั้งเหมือนปลายลิ้นชา ลิ้นแข็ง ปวดต้นคอบ้าง

ขอปรึกษาว่าอาการอย่างนี้อันตรายไหมคะ หรือเกิดจากอะไร

ขอบพระคุณค่ะ
 
 
 
 
 
ผู้ตอบคำถาม : ณัฐวัฒน์ โพสต์เมื่อ 8/21/2018 : 5:23:53 PM
คุณเป็นโรคเครียดแน่นอน ส่งผลไปถึงสมองขาดเลือดเป็นช่วงๆจึงเกิดอาการแขนอ่อนแรงแบบเป็นๆหายๆ

สิ่งที่ผิดอย่างยิ่งคือหมอวินิจฉัยผิด โดยเฉพาะให้กินยาลดไขมัน ขอให้หยุดกินเดี๋ยวนี้นะเพราะมันจะทำให้เกิดไขมันเกาะตับเพราะยาไขมันมันไม่ได้เอาไขมันออกไปจากตัวคุณ แต่มันเอาไขมันไปเก็บไว้ที่ตับ แล้วต่อไปคุณจะเป็นไขมันเกาะตับ ตับโต ตับอักเสบ นอกจากนั้นยาลดไขมันจะทำให้หัวใจเต้นเร็วขึ้น ความเครียดของคุณทำให้หัวใจเต้นเร็วอยู่แล้วยิ่งกินยาลดไขมันยิ่งเร่งให้หัวใจเต้นเร็วขึ้นอีก ทำให้รู้สึกไม่สบายตัวบางคนมีอาการกระวนกระวายนอนไม่หลับ

ถ้าจะให้ผมช่วย คุณต้องเข้ามาที่ "ศูนย์ธรรมชาติบำบัดซีเกรน" ต้องมาให้ข้อมูลและคุยกับว่าเพื่อปรับทัศนคติ วางแผนการใช้ความคิดกันใหม่ ปรับอาหารใหม่ โทรนัดที่ 081-3410494 ครับ.....ขอขอบคุณ