ความรู้โภชนาการรักษามะเร็ง เบาหวาน ความดันสูง ไขมันสูง  
 

พบกับโฉมใหม่ของข้อมูลสุขภาพที่จะนำท่านเข้าสู่การบำบัดโรคด้วยตนเอง ตามแผนโภชนาการของเรา ที่ www.zegrain.co.th

โรคมะเร็ง ทุกระยะ โรคเบาหวาน เรื้อรัง โรคหัวใจ และหลอดเลือด โรคไขมันสูง โรคความดันสูง น้ำหนักตัวเกิน(โรคอ้วน) โรคนิ่วในถุงน้ำดี โรคเกี่ยวกับระบบทางเดินอาหารหรือทางเดินหายใจ โรคเกี่ยวกับระบบขับถ่าย โรคตับชนิดต่างๆ โรคไต โรคไทรอยด์ ฯลฯ รวมทั้งโรคแห่งความเสื่อมอีกหลาย 10 โรค

go to zegrain.co.th

 
 
 
 
ชื่อคำถาม : เรื่องเชื้อไวรัส CMV กำลังจะวางแผนการตั้งครรภ์
ผู้ตั้งคำถาม : อัมพร โพสต์เมื่อ 8/27/2018 : 9:35:48 PM
คุณหมอค่ะ : พอดีจะวางแผนที่จะตั้งครรภ์ค่ะ ..แต่เคยตั้งครรภ์ไปแล้ว 1 คร้งตรวจเจอเชื้อ CMV ขณะตั้งครรภ์ตอน 6 เดือนเลยต้องเอาน้องออก..คุณหมอที่ตรวจเจอแจ้งว่าถ้าตั้งครรภ์อีกความเสี่ยงที่จะเชื้อกลับมาอีกแค่ 1% แต่ก็ไม่สบายใจอยู่ดีค่ะเนื่องจากจะวางแผนตั้งครรภ์อีกครั้ง..ขอคำแนะนำคุณหมอหน่อยค่ะว่าควรปฏิบัติตัวอย่างไรบ้าง..ถ้าจะไม่ให้เชื้อกลับมาอีกค่ะ
 
 
 
 
 
ผู้ตอบคำถาม : ณัฐวัฒน์ โพสต์เมื่อ 8/28/2018 : 10:29:58 AM
ไวรัสตัวนี้ทำให้เกิดโรคเริม อีสุกอีใส และงูสวัด ส่วนใหญ่ไวรัสตัวนี้มีอยู่แล้วในธรรมชาติ และจะมีผลเมื่อคนนั้นภูมิต้านทานต่ำก็จะติดเชื่อไวรัสนี้ได้ง่าย และสามารถติดเชื้อไวรัสตัวอื่นง่ายเช่นกัน

ผมไม่เข้าใจว่าทำไมต้องยุติการตั้งครรภ์เมื่อพบว่าติดเชื้อตัวนี้ ช่วยขอข้อมูลเชิงลึกด้วยเพราะมันไม่น่าเกี่ยวพันกันเลย

ขอแนะนำให้กินอาหารที่มีประโยชน์ มีความเป็นธรรมชาติ มีคุณภาพโปรตีนที่ดี ถ้าไม่รู้ว่าจะจัดการอย่างไรเรื่องอาหารก็เอาอาหารธัญพืชของผมไปชงกินให้ได้วันลั 2 มื้อเพื่อเสริมภูมิต้านทานให้แข็งแรง ร่วมกับกินวินตามินซีชนิด BioC วันละ 1000 mg. ร่วมกับวิตามินบีรวม ออกกำลังกายสม่ำเสมอวันละ 1 ชั่วโมง อย่าเครียด อย่านอนดึก รักษาน้ำหนักตัวอย่าให้อ้วน ทั้งหมอถ้าทำได้ครบจะเป็นผลดีต่อการตั้งครรภ์ครับ

สนใจอาหารผม โทร 081-3410494......ขอขอบคุณ