ความรู้โภชนาการรักษามะเร็ง เบาหวาน ความดันสูง ไขมันสูง  
 

พบกับโฉมใหม่ของข้อมูลสุขภาพที่จะนำท่านเข้าสู่การบำบัดโรคด้วยตนเอง ตามแผนโภชนาการของเรา ที่ www.zegrain.co.th

โรคมะเร็ง ทุกระยะ โรคเบาหวาน เรื้อรัง โรคหัวใจ และหลอดเลือด โรคไขมันสูง โรคความดันสูง น้ำหนักตัวเกิน(โรคอ้วน) โรคนิ่วในถุงน้ำดี โรคเกี่ยวกับระบบทางเดินอาหารหรือทางเดินหายใจ โรคเกี่ยวกับระบบขับถ่าย โรคตับชนิดต่างๆ โรคไต โรคไทรอยด์ ฯลฯ รวมทั้งโรคแห่งความเสื่อมอีกหลาย 10 โรค

go to zegrain.co.th

 
 
 
 
ชื่อคำถาม : รบกวนช่วยแปลผลเลือดและแนะนำการดูแลตัวเองด้วยนะค่ะ รบกวนจริงๆค่ะ
ผู้ตั้งคำถาม : พิสิษฐ์ โพสต์เมื่อ 8/30/2018 : 6:05:58 PM
สวัสดีค่ะ หนูอายุ 31 ปี พึ่งไปตรวจสุขภาพวันที่ 25 สิงหาคม 2561
ผลการตรวจทำให้เครียดมากๆเลยค่ะ ค่า BUN ได้ 17 ค่า Cr ได้ 1.03 ค่า Urine Cr ได้ 50 ค่าSGPT ได้ 41 ค่า Cholesterol 269 ค่า LDL 197 ซึ่งหนูตรวจสุขภาพทุกปี ทุกค่าที่กล่าวมา ปกติทุกตัวค่ะ 2แต่ 2 ปีที่ผ่านมา ชอบทานอาหารทอด และทานหนักตอนมื้อดึกบ่อยๆค่ะ ชอบทานส้มตำแทนข้าว ทานขนมกรุบกรอบ และที่หนักเลยก็คือ ปีกว่าๆที่ผ่านมา ทานอาหารเสริมบำรุงผิว ยาลดความอ้วน ยาระบายทั้งแบบเม็ดและแบบชง ทานทุกวันเลยค่ะ ในแต่ละมื้อจะไม่ทานข้าว ทานผักต้ม ผักนึ่ง ราดด้วยน้ำจิ้มสุกี้ ทุกวันค่ะ ออกกำลังกายเกือบทุกวัน วันละ 1 ชั่วโมง ตอนนี้เริ่มมีอาการตัวเหลือง มือเหลือง ผลเลือดผิดปกติมากๆ และอีกค่านึงค่ะ ค่า GFR ได้ 71 อาจารย์โปรดช่วยแนะนำการดูแลตัวเอง เพื่อให้หนูได้ปรับเปลี่ยนวิถีชีวิตด้วยนะค่ะ รู้สึกท้อ หมดกำลังใจมากๆค่ะ ไม่เคยคิดเลยว่า คนที่เคยมีสุขภาพดีมาตลอด มาวันนึง พึ่งมารู้ว่าที่ผ่านมา ตัวเราได้ทำร้ายสุขภาพตัวเองได้ขนาดนี้ โปรดช่วยหนูด้วยนะค่ะ
 
 
 
 
 
ผู้ตอบคำถาม : ณัฐวัฒน์ โพสต์เมื่อ 8/31/2018 : 10:24:45 AM
ปัญหาสุขภาพที่เกิดขึ้นต้องยอมรับว่าหนูทำตัวเองเพราะความประมาทเพลิดเพลินกับของกินที่อร่อย และขาดความรู้เรื่องการดูแลสุขภาพที่ถูกต้อง คนสมัยนี้เป็นอย่างหนูกันทั้งเมือง อยู่ที่ใครรู้ตัวเร็วแล้วแก้ไขเร็วก็จะมีสุขภาพที่ดีได้เร็วกว่า แต่ถ้าหลงทางไม่ยอมแก้ไขอะไรเลย เขาก็ต้องเข้าสู่วงจรอุบาทที่พบกับโรคอีกหลายโรคไปตลอดชีวิต

ผลเลือดที่บอกมาถือว่ายังแก้ไขทัน แต่ค่าไขมันคอเลสเตอร์รอลสูงมากเนื่องจากใช้ความคิดมากหรือเครียดมากต่อเนื่องมานาน ดังนั้นขั้นตอนแก้ไขตนเอง มีดังนี้
1. แนะนำให้ควบคุมอาหารเข้างวด เลิกตามใจปาก อย่ากินอาหารที่เห็นแก่ความสะดวก และต้องกินให้เป็นเวลาที่ถูกต้องคือ มื้อเช้าและเย็นให้ชงอาหารธัญพืชของผมชื่อ "ธารแธน" กับน้ำมะพร้าวสด (อร่อยมาก) แทนอาหารเดิมของหนูทั้งหมด
2. มื้อเที่ยงกินข้าวกล้อง เลิกกินแป้งขัดขาวทุกชนิด ไม่ว่าจะเป็น ข้าวขาว เส้นก๋วยเตี๋ยว ขนมจีน ข้าวเหนียว ขนมปังให้เลิกทั้งหมด ส่วนกับข้าวให้กินได้ทั่วไป เว้นแต่ของทอดให้เลิกซะ และอย่ากินรสจัด
3. ระหว่างมื้อให้กินผลไม้สดที่รสหวานน้อยๆอะไรก็ได้แทนขนมของขบเคี้ยวทุกชนิด เครื่องดื่มให้เลิกดื่มที่มีน้ำตาลทุกชนิด หันมาดื่มน้ำสมุนไพร เช่น น้ำเต้าหู้จืด น้ำขิง น้ำจากดอกไม้ต่างๆที่ไม่ใส่น้ำตาล เลิกกินของจุกจิก
4. ปรับเวลาการกินที่ถูกต้อง 3 มื้อคือ เช้า-กลางวัน-เย็น ส่วนกลางคืนให้กินผลไม้พอสมควร
5. รู้จักอยู่กับความหิวแล้วสุขภาพหนูจะดีวันดีคืน หมายถึงก่อนเวลาอาหารมื้อต่อไปให้รู้สึกหิวประคองความหิวไว้สัก 1 ชั่วโมงแล้วค่อยกินอาหารแต่อย่ากินมาก ให้กินพอประมาณ อิ่มแล้วให้หยุดทันที ส่วนกลางคืนที่ชอบกินอาหารบ่อยๆให้เลิกเด็ดขาด ก่อนนอนถ้ารู้สึกหิวถือเป็นโอกาสอันดีที่ให้หลับไปกับความหิวเพราะเป็นการกระตุ้น growth hormone ให้หลั่งเพื่อซ่อมร่างกายคุณได้ดีมาก นี่คือเทคนิคการมีสุขภาพดีโดยบริหารความหิวให้เป็น อย่าใจอ่อน
6. อย่าเครียด หนูต้องฝึกผ่อนคลายบ่อยๆตลอดวัน อย่าเอาเรื่องทุกเรื่องมาไว้ในหัวเราทั้งหมด รับแค่บางเรืื่องที่สำคัญ ส่วนเรื่องที่ไม่เป็นเรื่องทิ้งถังขยะไปซะ หรือไม่ก็ฝึกสวดมนต์ไหว้พระก่อนนอน หรือฝึกสมาธิให้จิตสงบมากกว่านี้ก็จะช่วยลดไขมันคอเลสเตอร์รอลได้ดีที่สุด อย่ากินยาลดไขมันเด็ดขาดเพราะอันตราย
7. ออกกำลังกายวันละ 1 ชั่วโมงอย่างที่ทำอยู่เป็นประจำนั้นดีแล้ว ให้ทำต่อไป
8. อย่านอนดึก ฝึกนอนหัวค่ำ เล่นมือถือเล่นเกมให้น้อยลง วางมันเสียบ้างไม่ต้องถือตลอดเวลาเพราะมันจะให้โทษมากกว่าให้คุณ

ที่หนูรู้สึกตัวแล้วอยากให้ผมช่วย ถือว่าหนูมีบุญมีอะไรบางอย่างดลใจให้เปิดเจอเวปของผมแล้วถามมา ขอให้เปลี่ยนแปลงตนเองครั้งใหญ่ เปลี่ยนทั้งอาหารการกิน เปลี่ยนทั้งความคิดและอารมณ์ และเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้ชีวิตที่ผิดมาตลอดให้ถูกต้องดีงามนะครับ......ขอเป็นกำลังใจ

โทรปรึกษาได้ที่ 081-3410494