ความรู้โภชนาการรักษามะเร็ง เบาหวาน ความดันสูง ไขมันสูง  
 

พบกับโฉมใหม่ของข้อมูลสุขภาพที่จะนำท่านเข้าสู่การบำบัดโรคด้วยตนเอง ตามแผนโภชนาการของเรา ที่ www.zegrain.co.th

โรคมะเร็ง ทุกระยะ โรคเบาหวาน เรื้อรัง โรคหัวใจ และหลอดเลือด โรคไขมันสูง โรคความดันสูง น้ำหนักตัวเกิน(โรคอ้วน) โรคนิ่วในถุงน้ำดี โรคเกี่ยวกับระบบทางเดินอาหารหรือทางเดินหายใจ โรคเกี่ยวกับระบบขับถ่าย โรคตับชนิดต่างๆ โรคไต โรคไทรอยด์ ฯลฯ รวมทั้งโรคแห่งความเสื่อมอีกหลาย 10 โรค

go to zegrain.co.th

 
 
 
 
ชื่อคำถาม : กังวล
ผู้ตั้งคำถาม : Parin โพสต์เมื่อ 9/7/2018 : 10:23:49 PM
ตัดถุงน้ำดีเมื่อปีที่แล้ว และตัดปานแดงที่ตับ หลังจากผ่าตัดไป รู้สึกท้องยังอืด และมีไม่สบายท้องด้านฝั่งขวา ระบบขับถ่ายไม่ปกติ คือ ปวดถ่ายบ่อย แต่ไม่ได้ถ่ายคล่องสะทุกครั้ง เวลาทานอาหารเสร็จ สังเกตว่า ท้องจะใหญ่ขึ้นในช่วงเวลาตอนบ่ายๆ เหมิอนมีอะไรอยู่ในท้อง เคยไปอัลตร้าซาวนเช็ค ไม่เจอสิ่งปกติ และส่องกล้อง ลำไส้ ไม่มีอะไรผิดปกติ จะมีแต่กระเพาะอักเสบ นิดหน่อย พอได้ยาทาน ดีขึ้น แต่อาการที่รู้สึกท้องปั่นป่วน กับ รู้สึกว่าตุงๆฝั่งขา ยังมีอยู่ รบกวนชีวิตประจำวันมาก ไม่ทราบว่าควาจะทำยังไงดีคะ
 
 
 
 
 
ผู้ตอบคำถาม : ณัฐวัฒน์ โพสต์เมื่อ 9/8/2018 : 5:59:05 PM
ทำไมไม่พบผมก่อนตัดถุงน้ำดี เพราะผมจะยับยั้งคุณไม่ให้ตัดถ้าไม่มีอาการปวดท้องจนทนไม่ไหวจริงๆ

แต่เมื่อตัดไปแล้วก็ช่วยอะไรไม่ได้ คุณต้องปรับตัวในการกินอาหารใหม่เนื่องจากต่อไปนี้น้ำดีของคุณจะไหลสู่ลำไส้ตลอดเวลา ไม่เหมือนเมื่อก่อนที่ยังไม่ตัด น้ำดีจะถูกกำหนดให้หลั่งเป็นระยะ ดังนั้นตอนนี้คุณต้องมีอาการหล่อเลี้ยงลำไส้ตลอดเวลาด้วยการแบ่งมื้ออาหารให้เล็กลงสักวันละ 5-6 มื้อ เรียกว่าแต่ละมื้อให้กินน้อยๆพอหายหิวแล้วหยุด แต่ให้กินบ่อยๆเพื่อน้ำดีจะได้มีอาหารให่ย่อยตลอดเวลา อาการท้องอีดก็จะดีขึ้นครับ นึกถีงแล้วเสียดายแทน......ขอขอบคุณ