ความรู้โภชนาการรักษามะเร็ง เบาหวาน ความดันสูง ไขมันสูง  
 

พบกับโฉมใหม่ของข้อมูลสุขภาพที่จะนำท่านเข้าสู่การบำบัดโรคด้วยตนเอง ตามแผนโภชนาการของเรา ที่ www.zegrain.co.th

โรคมะเร็ง ทุกระยะ โรคเบาหวาน เรื้อรัง โรคหัวใจ และหลอดเลือด โรคไขมันสูง โรคความดันสูง น้ำหนักตัวเกิน(โรคอ้วน) โรคนิ่วในถุงน้ำดี โรคเกี่ยวกับระบบทางเดินอาหารหรือทางเดินหายใจ โรคเกี่ยวกับระบบขับถ่าย โรคตับชนิดต่างๆ โรคไต โรคไทรอยด์ ฯลฯ รวมทั้งโรคแห่งความเสื่อมอีกหลาย 10 โรค

go to zegrain.co.th

 
 
 
 
ชื่อคำถาม : เบาหวานกับการออกกำลังกาย
ผู้ตั้งคำถาม : TikTock โพสต์เมื่อ 10/13/2018 : 10:22:21 AM
สวัสดีค่ะมีข้อสงสัยในการลดน้ำตาลในเลือดค่ะ
ดิฉันควบคุมอาหารและออกกำลังกายเสมอ มื้อเย็นดิฉันทานเป็นโปรตีนแอมเวย์1ช้อนผสมกับบอดีคีย์ครึ่งซองและทานดับเบิ้ลเอ็กซ์ ก่อนออกกำลังกาย 2 ชั่วโมงพึ่งเริ่มทาน ในบางวันดิฉันตรวจค่าน้ำตาลในเลือดก่อนออกกำลังกายได้ 109 ออกกำลังกายโดนการแอรโรบิค 30-40 นาที พอตื่นเช้าตรวจน้ำตาลในเลือดอีกครั้งผลปรากฎว่าน้ำตาลในเลือดเพิ่มเป็น 111 แต่ในบางครั้งตรวจน้ำตาลตอนเย็นแล้วออกกำลังกาย ตอนเช้าตรวจอีกครั้งน้ำตาลก็ลด และในบางครั้งตรวจน้ำตาลตอนเช้าได้ค่า 109 พอตรวจของวันถัดไปค่าน้ำตาลลดเป็น 89 โดนไม่ได้ออกกำลังกาย


1. การออกกำลังกายมีผลทำให้น้ำตาลเพิ่มขึ้นได้ไหมค่ะ ก่อนกน้านี่ดิฉันไมาเคยตรวจเช็คน้ำตาลในเลือดตอนเย็นก่อนออกกำลังกายเรยมีแต่ตรวจน้ำตาลในเลือดตอนเช้า
2. น้ำตาลในเลือดสามารถลดลงเองโดยไม่ออกกำลังกายได้ไหมค่ะ
3. ทานอาหารเสริมตัวโปรตีน บอดี้คีย์ ดับเบิ้ลเอ็กซ์ มีผลกับน้ำตาลในเลือดมั้ยค่ะ
4.หลักการออกกำลังกายที่ถูกต้องควรเป็นยังไงค่ะ
5.เราควรวัดนะดับน้ำตาลในเลือดตอนไหนบ้าง
6.นอนดึกมีผลกับระดับน้ำตาลในเลือดมั้ยค่ะเพราะบางวันดิฉันไม่ได้ออกกำลังกายแต่นอนดึกค่าน้ำตาลก็ไม่เพิ่มเกิน100แต่ถ้าออกกำลังกายแร้วนอนดึกค่าที่ตรวจในตอนเช้าวัดถัดไปเกิน100 ทั้งๆที่ก่อนออกกำลังกายไม่เกิน100

รบกวนคุณหมอด้วยค่ะ ขอบคุณค่ะ
 
 
 
 
 
ผู้ตอบคำถาม : ณัฐวัฒน์ โพสต์เมื่อ 10/16/2018 : 9:10:42 AM
ออกกำลังกายสามารถทำให้น้ำตาลเพิ่มได้เล็กน้อยเพราะการออกกำลังกายเป็นเวลาที่ไขมันถูกเปลี่ยนเป็นน้ำตาลเพื่อเป็นพลังงานให้ร่างกาย ดังนั้นในช่วยที่ไขมันเปลี่ยนเป็นน้ำตาบนั้นอาจมีน้ำตาลบางส่วนใช้ไม่หมดเหลือดเป็นน้ำตาลในเลือดได้บ้างแต่ไม่เยอะและไม่ทำให้เป็นเบาหวานได้

ผลิตภัณฑ์แอมเวย์ทั้งหมดที่คุณใช้มันเป็นอาหารเสริมนะครับ ไม่สามารถกินแทนเป็นอาหาร 1 มื้อได้ ถ้าทำแบบนี้บ่อยๆร่างกายคุณจะเสียสมดุลทางโภชนาการ ผมเป็นนักโภชนาการที่สร้างอาหารทดแทนใช้ชงกินแทนอาหารได้ 1 มื้อน่าจะเหมาะสมกว่าโดยเฉพาะชงกินแทนอาหารเย็นทั้งมื้อได้เลย ส่วนของแอมเวย์ย้านไปกินก่อนนอนจะดีกว่า

หลักการออกกำลังกายถูกต้องคือ 30 นาทีแรกออกกำลังให้เหนื่อย อีก 30 นาทีเล่น weight เบาๆเพื่อให้ร่ายกาย fit&firm

การวัดน้ำตาลควรวัด 2 ครั้งคือก่อนอาหารเช้าและหลังอาหารเช้า 2 ชั่วโมง ถ้าความแตกต่างของการวัดทั้ง 2 ครั้งแตกต่างกันไม่เกิน 40-50 ให้ถือว่าปกติ เช่น ก่อนอาหารเช้าวัดได้ 100 หลังอาหาร 2 ชั่วโมงวัดได้ไม่เกิน 150 ถือว่าใช้ได้

วิธีการควบคุมน้ำตาลในเลือดให้ปกติมีข้อปฏิบัติดังนี้
1. ชงธัญพืช "ซีเกรนโปร" ซึ่งเป็นอาหารทดแทนที่ผมผลิดมา 21 ปีแล้ว กินแทนอาหารเช้าและเย็นวันละ 2 มื้อโดยยกเลิกอาหารเดิมทั้งหมดในมื้อดังกล่าวของคุณ
2. มื้อเที่ยงกินข้าวกล้อง กับข้าวปรุงเป็นรสอ่อน อย่ากินอาหารรสจัด
3. กินผลไม้ที่หวานน้อยๆแทนขนมทุกชนิด รวมทั้งไม่ดื่มเครื่องดื่มที่มีน้ำตาล และงดดื่มแอลกอฮอล์
4. ออกกำลังกายครั้งละ 1 ชั่วโมงสีปดาห์ละ 5 วัน

คุณทำได้ครบ 4 ข้อและไม่กินอาหารที่นอกจากนี้คุณจะไม่มีโอกาสเป็นเบาหวานตลอดชีวิตแต่จะเป็นคนที่มีสุขภาพแข็งแรง กล้ามเนื้อแข็งแรง และจะไม่มีวันมีน้ำหนักตัวเกินครับ.....ขอขอบคุณ