ความรู้โภชนาการรักษามะเร็ง เบาหวาน ความดันสูง ไขมันสูง  
 

พบกับโฉมใหม่ของข้อมูลสุขภาพที่จะนำท่านเข้าสู่การบำบัดโรคด้วยตนเอง ตามแผนโภชนาการของเรา ที่ www.zegrain.co.th

โรคมะเร็ง ทุกระยะ โรคเบาหวาน เรื้อรัง โรคหัวใจ และหลอดเลือด โรคไขมันสูง โรคความดันสูง น้ำหนักตัวเกิน(โรคอ้วน) โรคนิ่วในถุงน้ำดี โรคเกี่ยวกับระบบทางเดินอาหารหรือทางเดินหายใจ โรคเกี่ยวกับระบบขับถ่าย โรคตับชนิดต่างๆ โรคไต โรคไทรอยด์ ฯลฯ รวมทั้งโรคแห่งความเสื่อมอีกหลาย 10 โรค

go to zegrain.co.th

 
 
 
 
ชื่อคำถาม : สอบถามเรื่องการวัดความดันค่ะ
ผู้ตั้งคำถาม : อรวรรณ โพสต์เมื่อ 11/7/2018 : 8:04:28 AM
สวัสดีค่ะ
รบกวนสอบถามเรื่องการวัดความดันเองที่บ้านค่ะ ว่าควรวัดช่วงไหนของวัน ถ้าเปนตอนเช้าควรวัดตอนที่ตื่นนอนขึ้นมาเลยหรือตอนที่เราสามารถอยุ่นิ่งๆได้คะ และถ้าความดันมักจะสูงมากตอนกลางคืนถือว่าเปนความดันหรือไม่คะ (ประมาณ 140-150/90-100ต้นๆ) ขอบคุณมากค่ะ
 
 
 
 
 
ผู้ตอบคำถาม : ณัฐวัฒน์ โพสต์เมื่อ 11/11/2018 : 12:40:49 PM
วิธีวัดความดันที่แม่นยำคือ
1. อย่าวัดที่โรงพยาบาลเพราะมักจะสูงเสมอ เปิดโอกาสให้หมอสั่งยาลดความดันโดยอาจไม่จำเป็น
2. วัดที่บ้านตอนเช้าหลังตื่นนอนและหลังจากทำธุระส่วนตัว แต่งตัวเสร็จ นั่งพัก 15 นาทีรู้สึกสบายๆไม่เครียดไม่กังวัลแล้วค่อยวัด คุณจะได้ค่าความดันที่ถูกต้องตรงความเป็นจริงที่สุด
3. จดค่าความดันที่วัดตามข้อ 2. ไปให้หมอดูที่โรงพยาบาล บอกหมอว่าให้ใช้ค่าความดันตัวนี้ ไม่ให้ใช้ค่าที่พยาบาลวัดที่โรงพยาบาล
4. ยืนกระต่ายขาเดียวกับหมอให้ใช้ค่าความดันตามข้อ 2. เท่านั้น และถ้าความดันไม่เกิน 150/80 ชีพจรไม่เกิน 75 ขอให้ปฏิเสธการรับยาลดความดันทุกกรณี ถึงแม้หมอจะบอกว่าคุณความดันสูงก็ขอให้ปฏิเสธการรับยาอยู่ดีเพราะค่าความดันดังกล่าวเป็นค่าความดันที่ปกติครับ.....ขอขอบคุณ