ความรู้โภชนาการรักษามะเร็ง เบาหวาน ความดันสูง ไขมันสูง  
 

พบกับโฉมใหม่ของข้อมูลสุขภาพที่จะนำท่านเข้าสู่การบำบัดโรคด้วยตนเอง ตามแผนโภชนาการของเรา ที่ www.zegrain.co.th

โรคมะเร็ง ทุกระยะ โรคเบาหวาน เรื้อรัง โรคหัวใจ และหลอดเลือด โรคไขมันสูง โรคความดันสูง น้ำหนักตัวเกิน(โรคอ้วน) โรคนิ่วในถุงน้ำดี โรคเกี่ยวกับระบบทางเดินอาหารหรือทางเดินหายใจ โรคเกี่ยวกับระบบขับถ่าย โรคตับชนิดต่างๆ โรคไต โรคไทรอยด์ ฯลฯ รวมทั้งโรคแห่งความเสื่อมอีกหลาย 10 โรค

go to zegrain.co.th

 
 
 
 
ชื่อคำถาม : อยากสลายนิ่วในถุงน้ำดีด้วยวิธีธรรมชาติ
ผู้ตั้งคำถาม : จิลดา โพสต์เมื่อ 11/12/2018 : 10:30:35 AM
ดิฉันเป็นนิ่วในถุงน้ำดี ขนาด 0.4 ซม. อยากสลายนิ่วด้วยวิธีธรรมชาติ ต้องทำอย่างไรบ้างค่ะ

ต้องทานสมุนไพรอะไรบ้าง
 
 
 
 
 
ผู้ตอบคำถาม : ณัฐวัฒน์ โพสต์เมื่อ 11/14/2018 : 10:41:58 AM
การสลายนิ่วในถุงน้ำดีคือสลายก้อนไขมันคอเลสเตอร์รอลที่ตกผลิกเป็นก้อนแข็งนั้นสามารถทำให้ก้อนนิ่วนั้นค่อยๆเล็กลงได้ด้วยการลดระดับไขมันคอเลสเตอร์รอลในเลือดให้ต่ำลงด้วยการปรับอารมณ์ให้เกิดการผ่อนคลาย เกิดการเบิกบาน บางคนเห็นว่าเป็นเรื่องแปลก ผมขอบอกว่าไม่ใช่เรื่ิองแปลกอะไรเลยถ้าเรารู้ขบวนการเกิดไขมันคอเลสเตอร์รอล ดังนี้

ตับเป็นอวัยวะที่สร้างไขมันคอเลสเตอร์รอล LDL HDL เมื่ออารมณ์เครียดเกิดขึ้นต่อเนื่องเป็นเวลานานๆ อารมณ์ดังกล่าวคือตัวกระตุ้นให้ตับสร้างไขมันคอเลสเตอร์รอลขึ้นมาเอง 70% (คอเลสเตอร์รอลจากอาหารเกิดได้เพียง 30%เท่านั้น) คำถามต่อมาจะถามว่าแล้วตับสร้างไขมันตัวนี้ขึ้นมาทำไม คำตอบคือสร้างเพื่อให้เป็นวัตถุดิบเพื่อให้ "ต่อมหมวกไต" ใช้สร้างฮอร์โมนอะดรีนาลีนที่เรียกว่าฮอร์โมนแห่งการตื่นตัวมีกำลังมากนั่นเองๆไว้ใช้แก้ปัญหาที่เกิดขึ้นรอบตัว และคอเลสเตอร์รอลที่ตับสร้างขึ้นมากส่วนหนึ่งร่างกายก็นำไปใช้สร้างน้ำดี ดังนั้นคอเลสเตอร์รอลจึ้งเป็นส่วนผสมหนึ่งของน้ำดี

เมื่อคุณเครียดมากเครียดนานเครียดเรื้อรัง น้ำดีของคุณก็จะมีคอเลสเตอร์รอลเข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ มากพอจนสามารถตกผลึกเป็นก้อนนิ่วอย่างที่คุณเป็นได้ ดังนั้นก้อนนิ่วในถุงน้ำดีคือก้อนไขมันคอเลสเตอร์รอลนั่นเอง วิธีการแก้ไขทางการแพทย์มักนิยมตัดถุงน้ำดีทิ้งซึ่งผมตคิดว่าถ้าไม่ถึงขั้นปวดท้องมากๆก็ไม่ควรตัดออก ใช้วิธีคลายอารมณ์เพื่อลดคอเลสเตอร์รอลแล้วก้อนนิ่วนั้นก็จะค่อยๆสลายไปเอง แต่ต้องใช้เวลานานแบบค่อยเป็นค่อยไปนะครับ

ถ้าสนใจอาหารทดแทนของผมทานเพื่อช่วยให้อารมณ์ผ่อนคลายได้บางส่วนก็โทรมาที่ 081-3410494.....ขอขอบคุณ