ความรู้โภชนาการรักษามะเร็ง เบาหวาน ความดันสูง ไขมันสูง  
 

พบกับโฉมใหม่ของข้อมูลสุขภาพที่จะนำท่านเข้าสู่การบำบัดโรคด้วยตนเอง ตามแผนโภชนาการของเรา ที่ www.zegrain.co.th

โรคมะเร็ง ทุกระยะ โรคเบาหวาน เรื้อรัง โรคหัวใจ และหลอดเลือด โรคไขมันสูง โรคความดันสูง น้ำหนักตัวเกิน(โรคอ้วน) โรคนิ่วในถุงน้ำดี โรคเกี่ยวกับระบบทางเดินอาหารหรือทางเดินหายใจ โรคเกี่ยวกับระบบขับถ่าย โรคตับชนิดต่างๆ โรคไต โรคไทรอยด์ ฯลฯ รวมทั้งโรคแห่งความเสื่อมอีกหลาย 10 โรค

go to zegrain.co.th

 
 
 
 
ชื่อคำถาม : ค่าเลือดของคนเป็นโรคตับแข็ง
ผู้ตั้งคำถาม : ภาคภูมิ โพสต์เมื่อ 11/24/2018 : 8:57:14 AM
เนื่องจาก เกล็ดเม็ดเลือดคุณแม่ต่ำ (เหลือประมาณ 91,000 จากคนปกติ มากกว่า 150,000) หมอเลยหาสาเหตุคุณแม่ โดยการตรวจไวรัสตับอักเสบ A B C ผลออกมา คุณแม่เป็นไวรัสตับอักเสบ C ครับ แล้วค่าตับสูง SGOT 148 และ SGPT 80 หมอโรคเกี่ยวกับตับได้บอกว่าคุณแม่เป็นตับแข็ง คาดว่าน่าจะเป็นระยะเริ่มต้น

ซึ่ง ตอนคุณหมอวินิฉัยว่าเป็นตับแข็ง แค่ดูแค่ตัวเลขจากผลเลือดอย่างเดียว ยังไม่ได้ทำการ อัลตร้าซาวน์ หรือ MRI , CT SCAN อะไรเลย

จะสอบถามว่า ปกติคุณหมอจะสามารถวินิฉัย ว่าเป็นตับแข็ง โดยจากการดูแค่ผลเลือดอย่างเดียวได้มั้ยครับ ถ้าสามารถดูได้ ความน่าเชื่อถือเยอะมั้ยครับ (โดยที่ยังไม่ได้ทำ อัลตร้าซาวน์ หรือ MRI , CT SCAN ครับ)

**** แต่เช็คผลเลือดย้อนหลังไป 3 ปี เจาะตรวจประมาณ 4-5 ครั้ง ค่าตับจะสูงประมาณ SGOT 80 ถึง 148 ตลอดครับ ขอบคุณครับ

ผลเลือดดังนี้นะครับ

Total Protein 8.6
Albumin 3.4
Globulin 5.2
AST (SGOT) 148
ALT (SGPT) 80
Alk. Phos (Total) 90
Bilirubin, Total 0.5
Bilirubin, Direct 0.2
Bilirubin, Indirect 0.3
 
 
 
 
 
ผู้ตอบคำถาม : ณัฐวัฒน์ โพสต์เมื่อ 11/27/2018 : 10:58:05 AM
ตรวจอัลตร้าซาวน์ไม่แม่นยำเหมือนตรวจเลือดนะครับ ถ้าผลเลือดแสดงว่าเป็นไวรัสซีมาก่อนก็คือใช่ และไวรัสตัวนี้ก็ทำลายเซลล์ตับจนเกิดอาการตับแข็งแล้ว ก็ต้องรีบรักษาตัวไวรัสซีให้มันทำลายเซลล์ตับน้อยลง เดี๋ยวนี้มียาที่รักษาได้แล้ว อยู่ที่หมอมีคุณภาพมากแค่ไหน

อย่าปล่อยไว้นานเพราะจากตับแข็งจะพัฒนาไปขั้นต่อไปคือมะเร็งตับนะครับ แสวงหาคุณหมอที่น่าเชื่อถือในการรักษาหน่อยนะครับ.....ขอขอบคุณ