ความรู้โภชนาการรักษามะเร็ง เบาหวาน ความดันสูง ไขมันสูง  
 

พบกับโฉมใหม่ของข้อมูลสุขภาพที่จะนำท่านเข้าสู่การบำบัดโรคด้วยตนเอง ตามแผนโภชนาการของเรา ที่ www.zegrain.co.th

โรคมะเร็ง ทุกระยะ โรคเบาหวาน เรื้อรัง โรคหัวใจ และหลอดเลือด โรคไขมันสูง โรคความดันสูง น้ำหนักตัวเกิน(โรคอ้วน) โรคนิ่วในถุงน้ำดี โรคเกี่ยวกับระบบทางเดินอาหารหรือทางเดินหายใจ โรคเกี่ยวกับระบบขับถ่าย โรคตับชนิดต่างๆ โรคไต โรคไทรอยด์ ฯลฯ รวมทั้งโรคแห่งความเสื่อมอีกหลาย 10 โรค

go to zegrain.co.th

 
 
 
 
ชื่อคำถาม : เรื่องคอลลาเจน
ผู้ตั้งคำถาม : คนรักสุขภาพ โพสต์เมื่อ 12/15/2018 : 2:40:07 PM
วิตมินคอลลาเจนมีประโยชน์หรือมีโทษอย่างไรบ้างทานมาหลายปีแล้วค่ะ
 
 
 
 
 
ผู้ตอบคำถาม : ณัฐวัฒน์ โพสต์เมื่อ 12/19/2018 : 8:07:13 PM
การจะมีคอลลาเจนในร่างกายไม่ใช่กินคอลลาเจนเข้าไปนะครับ เป็นคำโฆษณาที่หลอกลวง คอลลาเจนต้องเกิดขึ้นด้วยร่างกายสร้างขึ้นมาเองโดยคุณต้องป้อนอาหารที่เหมาะสมเพื่อเป็นวัตถุดิบให้ร่างกายนำไปสร้างคอลลาเจน โดยต้องกินอาหารประเภทต่อไปนี้และมีกิจกรรมเพิ่มเติมดังนี้
1. กินอาหารที่ให้โปรตีนที่ประกอบด้วยกรดอะมิโนจำเป็นอย่างเพียงพอ โดยอาหารนั้นจำเป็นต้องครบหมู่
2. โคเอ็นซัยม์คิวเทน (Co Q10) เป็นกรดอะมิโนอีกตัวที่จะช่วยสร้างคอลลาเจนได้ดี
3. ควรต้องออกกำลังกายอย่างเหมาะสมเพียงพอเพื่อกระตุ้นให้ร่างกายหลั่งฮอร์โมนชื่อ "กลูคอกอน" จากตับอ่อนใช้ในการสร้างคอลลาเจน และกล้ามเนื้อให้ร่างกาย
4. ความเครียดก็มีผลต่อการสร้างคอลลาเจนนะครับ
5. การพักผ่อนเพียงพอก็จำเป็นต้องมี

จะเห็นว่าขบวนการสร้างคอลลาเจนมันไม่ใช่ง่ายๆ ต้องมีองค์ประกอบด้งกล่าวอย่างครบถ้วนร่างกายจึงจะสร้างคอลลาเจนให้จนผิวเต่งตึงแข็งแรง ซึ่งหมายถึงหลอดเลือดในร่างกายก็จะยืดหยุ่นได้ดีขึ้น เป็นการป้องการการอุดตันหลอดเลือดหัวใจ สมองซึ่งเป็นสิ่งที่อยู่ภายในร่างกายที่คุณมองไม่เห็น

ดังนั้นคอลลาเจนจึงมีความสำคัญและเกิดขึ้นอย่างซับซ้อน ไม่ใช่ซื้อคอลลาเจนมากินเพื่อให้เกิดคอลลาเจน มันเป็นเหตุผลของเด็กอมมือครับ และคุณก็ถูกเขาหลอกอีกทีครับ....ขอขอบคุณ