ความรู้โภชนาการรักษามะเร็ง เบาหวาน ความดันสูง ไขมันสูง  
 

พบกับโฉมใหม่ของข้อมูลสุขภาพที่จะนำท่านเข้าสู่การบำบัดโรคด้วยตนเอง ตามแผนโภชนาการของเรา ที่ www.zegrain.co.th

โรคมะเร็ง ทุกระยะ โรคเบาหวาน เรื้อรัง โรคหัวใจ และหลอดเลือด โรคไขมันสูง โรคความดันสูง น้ำหนักตัวเกิน(โรคอ้วน) โรคนิ่วในถุงน้ำดี โรคเกี่ยวกับระบบทางเดินอาหารหรือทางเดินหายใจ โรคเกี่ยวกับระบบขับถ่าย โรคตับชนิดต่างๆ โรคไต โรคไทรอยด์ ฯลฯ รวมทั้งโรคแห่งความเสื่อมอีกหลาย 10 โรค

go to zegrain.co.th

 
 
 
 
ชื่อคำถาม : แบบจำลองระบบการดูดซึมของระบบทางเดินอาหาร
ผู้ตั้งคำถาม : อุ้ม โพสต์เมื่อ 1/11/2019 : 4:27:08 PM
อยากทราบวิธีการจำลองการดูดซึมในระบบทางเดินอาหาร โดยดูการดูดซึมเม็ดแคปซูลที่มีสาร antioxidant และ antiACE ว่าดูดซึมในช่วงไหนได้ดีที่สุดระหว่างกระเพาะอาหาร กับลำไส้เล็ก

(ปล. โดยจะสร้างสภาวะการย่อยขึ้นมาเพื่อดูการดูดซึมในส่วนกระเพาะอาหาร และลำไส้เล็ก)
 
 
 
 
 
ผู้ตอบคำถาม : ณัฐวัฒน์ โพสต์เมื่อ 1/12/2019 : 9:07:14 AM
เมื่อกลืนอาหารลงไปกระเพาะอาหาร หน้าที่ของกระเพาะอาหารคือคลุกเคล้ามห้อาหารเข้ากัน กรดเกลือในกระเพาะทำให้อาหารมีความนิ่มขึ้น แตกตัวออกจากกันง่ายขึ้น โดนทั่วไปถ้าเป็นอาหารจะอยู่ในกระเพาะอาหารไม่เกิน 2 ชั่วโมง จะอยู่นานอยู่ไม่นานขึ้นอยู่กับสภาพของอาหารที่กลืนลงไป ถ้ากลืนเป็นของเหลว เม็ดยา ก็จะอยู่ในกระเพาะไม่นาน แต่ถ้าเป็นอาหารมื้อหลักมีวัตถุดิบหลากหลายก็จะอยู่ในกระเพาะนานขึ้น ในกระเพาะอาหารจะไม่มีการดูดซึมถ้าเทียบกับในช่องปากขณะเคี้ยวนั้นในช่องปากมีการดูดซึมมากกว่ากระเพาะอาหารโดยเฉพาะอาหารประเภทแป้งและน้ำตาลและยาบางชนิด

เมื่ออาหารเคลื่อนไปที่ลำไส้เล็กตอนต้นซึ่งเป็นจุดที่เกิดการหลั่งน้ำย่อยเพื่อย่อยโปรตีน คาร์โบไฮเดรท และเกิดการดูดซึมของสารอาหารหรือยาทั้งหมดในบริเวณนี้เข้าสู้เลือดเพื่อนำไปที่ตับ ตับจะเป็นศูนย์กลางของการกระจายสารอาหารที่ดูดซึมเป็นโมเลกุลเล็กคือโปรตีน น้ำตาลโมเลกุลใหญ่รวมทั้งยา วิตามิน เกลือแร่ ฯลฯเข้าสู่กระแสเลือดเพื่อนำไปใช้ประโยชน์ในร่างกายอย่างทั่วถึง

อาหารที่เหลือจากการย่อยเรียกว่ากากอาหารจะเคลื่อนสู่ลำไส้ใหญ่ที่มีแบคทีเรียรอยู่เพื่อแปรสภาพอาหารที่ย่อยแล้วให้เป็นการอาหารเรียนกว่าอุจจาระเพื่อขับทิ้งออกจากร่างกายครับ.....ขอขอบคุณ