ความรู้โภชนาการรักษามะเร็ง เบาหวาน ความดันสูง ไขมันสูง  
 

พบกับโฉมใหม่ของข้อมูลสุขภาพที่จะนำท่านเข้าสู่การบำบัดโรคด้วยตนเอง ตามแผนโภชนาการของเรา ที่ www.zegrain.co.th

โรคมะเร็ง ทุกระยะ โรคเบาหวาน เรื้อรัง โรคหัวใจ และหลอดเลือด โรคไขมันสูง โรคความดันสูง น้ำหนักตัวเกิน(โรคอ้วน) โรคนิ่วในถุงน้ำดี โรคเกี่ยวกับระบบทางเดินอาหารหรือทางเดินหายใจ โรคเกี่ยวกับระบบขับถ่าย โรคตับชนิดต่างๆ โรคไต โรคไทรอยด์ ฯลฯ รวมทั้งโรคแห่งความเสื่อมอีกหลาย 10 โรค

go to zegrain.co.th

 
 
 
 
ชื่อคำถาม : พาหะไวรัสบี
ผู้ตั้งคำถาม : คำรณ โพสต์เมื่อ 8/31/2019 : 10:37:19 PM
ขอรบกวนถามอีกครั้งครับ ผมอายุมากแล้ว53ปี เป็นพาหะไวรัสบีเมื่อ10ปีก่อนตรวจพบ ว่าเป็นพาหะไวรัสบี และก็ตรวจรักษาค่าตับมาตลอด10กว่าปีมาแล้ว จนมาล่าสุดเดือนมิถุนายนไปตรวจสุขภาพประจำปีที่บริษัทมาผลตรวจได้ค่าNegative ไม่เป็นพาหะไวรัสบี จึงไปตรวจอีกครั้งที่สองไม่กี่วันนี้เอง ก็ยืนยันว่าไม่เป็นพาหะไวรัสบีแล้ว หมอประจำผมที่ดูแล เขาตัดสรุปว่าผมไม่ต้องมาตรวจอีกต่อไปแล้ว คุณโชคดีหายแล้ว สรุปยังไงกันแน่ ผมจะเชื่อใครดีกันครับ หายจริงๆหรือไม่ และผมก็มักกินเบียร์ประจำ กินแล้ว แน่นท้องทุกครั้่งจุกๆ ถ่ายเป็นเลือดก็บ่อย ก็ว่าเป้นรีดสีดวง และเขาก็สรุปว่าผมเป็นโรคกระเพาะเพราะกินเบียร์มากไป ส่วนตับหายดีแล้ว ไม่เกี่ยวกับตับ แต่คุณหมอที่ตอบผมมาครั้งก่อนว่าไวรัสบีไม่มีทางหาย แล้วยังไงกันแน่ครับ ผมเลยสับสน คุณหมอแนะนำมาก็ดีมากครับ ผมควรปฏิบัติตาม ขอบพระคุณอย่างสูงครับ เพียงแต่อยากรู้ว่าผมหายแล้วจริงๆหรือไม่ ถ้าเป็นคุณหมอตรวจผม พบค่าเลือด
HฺBs Ag ได้ค่า Negative by IC Method เป็นแบบนี้
Comment sensetivity>99.0% & Specificiyty=96.7%
คุณหมอจะให้ผมปฏิบัติตนอย่างไรครับ
 
 
 
 
 
ผู้ตอบคำถาม : ณัฐวัฒน์ โพสต์เมื่อ 9/1/2019 : 12:02:53 PM
คนที่เป็นพาหะไวรัสบีไม่มีหายขาดครับ เพราะคุณต้องเป็นผู้แพร่เชื้อตัวนี้หรือเรียกว่าเป็นพาหะไปตลอดชีวิต คิดว่าหมอที่ดูแลคุณน่าจะมีปัญหาวินิจฉัยผิดครับ

เรื่องดื่มเบียร์กับคนที่เป็นไวรัสบี หรือเป็นมะเร็งตับอันตรายอย่างยิ่ง ดื่มเบียร์ดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิดไม่ได้ ถ้าดื่มเบียร์แล้วท้องอืดแสดงว่าคุณเสี่ยงต่อมะเร็วตับสูงแล้ว ให้ไปตรวจเลือดค่า AFP, ALT, AST, Alk Phos. แล้วส่งผลทาครับ

ผมว่าคุณต้องรักษาสุขภาพให้ดีกว่านี้ รักตนเองมากๆ อย่ารักเบียร์รักแอลกอฮอล์เลย...ขอขอบคุณ