ความรู้โภชนาการรักษามะเร็ง เบาหวาน ความดันสูง ไขมันสูง  
 

พบกับโฉมใหม่ของข้อมูลสุขภาพที่จะนำท่านเข้าสู่การบำบัดโรคด้วยตนเอง ตามแผนโภชนาการของเรา ที่ www.zegrain.co.th

โรคมะเร็ง ทุกระยะ โรคเบาหวาน เรื้อรัง โรคหัวใจ และหลอดเลือด โรคไขมันสูง โรคความดันสูง น้ำหนักตัวเกิน(โรคอ้วน) โรคนิ่วในถุงน้ำดี โรคเกี่ยวกับระบบทางเดินอาหารหรือทางเดินหายใจ โรคเกี่ยวกับระบบขับถ่าย โรคตับชนิดต่างๆ โรคไต โรคไทรอยด์ ฯลฯ รวมทั้งโรคแห่งความเสื่อมอีกหลาย 10 โรค

go to zegrain.co.th

 
 
 
 
ชื่อคำถาม : ผลเลือดผิดปกติ
ผู้ตั้งคำถาม : อัจฉรา โพสต์เมื่อ 3/1/2022 : 7:48:55 PM
ค่าผลเลือด mcv ต่ำ mch ต่ำ rdw สูง ค่า Hb 11.8. Hct 34.8 ค่า Platelets count 402,000 Rbc morphology Microcyte few. ค่ามีความผิดปกติมากไหมคะ สามารถแก้ไขอะไรได้บ้าง กินวิตะมินช่วยเสริมได้ ขอบคุณค่ะ
 
 
 
 
 
ผู้ตอบคำถาม : ณัฐวัฒน์ โพสต์เมื่อ 3/6/2022 : 9:31:01 AM
สรุปคร่าวๆจากข้อมูลที่คุณให้มาน่าจะเป็นโรคทาลัสซีเมีย (โลหิตจางเรื้อรัง) ซึ่งเป็นโรคทางพันธุกรรมรักษาไม่ได้ แต่ดูแลสุขภาพเพื่ออยู่ให้เป็นปกติได้โดยปฏิบัติ ดังนี้
1. ห้ามนอนดึกเด็ดขาด ต้องจัดเวลาพักผ่อนให้เพียงพอจริงๆ
2. ห้ามเครียด ต้องรักษาอารมณ์ให้ผ่อนคลายอยู่เสมอ ฝึกสติให้อยู่กับเนื้อกับตัวบ่อยๆโดยตามรู้สึกถึงลมหายใจที่เข้าออกบ่อยๆจะช่วยคลายเครียดได้ดี
3. ห้ามทำงานตรากตรำชนิดไม่หลับไม่นอน หรือใช้กำลังกายมากๆก็ไม่ได้
4. อยากตากแดดจัดนานๆ

เพราะทั้ง 4 ข้อนี้จะทำให้เม็ดเลือดแดงของคุณแตกง่าย จึงทำให้รู้สึกอ่อนเพลียง่ายกว่าคนทั่วไป สมองทำงานไม่สดใสเพราะเม็ดเลือดแดงแตกมากทำให้ร่างกาย สมองได้รับอ๊อกซิเจนและอาหารไม่เพียงพอ

พยายามหายใจลึกๆ ผ่อนคลายร่างกายให้มากและอย่าอยู่ใกล้ความเครียดความกดดันเพราะจะทำให้คุณอ่อนแอมากกว่าคนอื่นครับ

กินอาหารที่ย่อยง่ายและเป็นธรรมชาติ เลี่ยงสารเสพติด อาหารรสจัด เนื้อสัตว์ควรเป็นเนื้อปลา ออกกำลังกายเบาๆวันละ 30 นาที เข้านอนแต่หัวค่ำเพื่อรักษาเม็ดเลือดแดงของคุณไม่ให้แตกเสียหายง่าย....ขอขอบคุณ