ความรู้โภชนาการรักษามะเร็ง เบาหวาน ความดันสูง ไขมันสูง  
 

พบกับโฉมใหม่ของข้อมูลสุขภาพที่จะนำท่านเข้าสู่การบำบัดโรคด้วยตนเอง ตามแผนโภชนาการของเรา ที่ www.zegrain.co.th

โรคมะเร็ง ทุกระยะ โรคเบาหวาน เรื้อรัง โรคหัวใจ และหลอดเลือด โรคไขมันสูง โรคความดันสูง น้ำหนักตัวเกิน(โรคอ้วน) โรคนิ่วในถุงน้ำดี โรคเกี่ยวกับระบบทางเดินอาหารหรือทางเดินหายใจ โรคเกี่ยวกับระบบขับถ่าย โรคตับชนิดต่างๆ โรคไต โรคไทรอยด์ ฯลฯ รวมทั้งโรคแห่งความเสื่อมอีกหลาย 10 โรค

go to zegrain.co.th

 
 
 
 
ชื่อคำถาม : ท้องผูก ปวดมวนท้อง
ผู้ตั้งคำถาม : B. โพสต์เมื่อ 4/21/2022 : 5:18:47 PM
สวัสดีค่ะ พอดีหนูอยากสอบถามเกี่ยวกับอาการที่เป็นอยู่ว่ามีโอกาสเป็นอะไรได้บ้างคะ
ช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมาหนูมีอาการท้องอืด อ่อนเพลีย ฉี่บ่อย รู้สึกเหมือนท้องบวมๆขึ้นมา แล้วก็เจ็บที่ท้องน้อย เบ่งถ่ายไม่ออก แล้วก็รู้สึกปวดมวนท้องเป็นระยะๆ เหมือนอยากถ่าย แต่ถ่ายไม่ออกเลยค่ะ เมื่อวานหนูไปหาหมอมา หมอก็บอกว่าเราท้องผูก ก็เลยให้ยาแก้ท้องผูกมากินค่ะ เมื่อคืนตอนตีสามหนูมีอาการหนาวสั่น ก็เลยไปโรงพยาบาลตอนนั้นเลย แล้วตอนที่คุณพยาบาลกดท้องหนู หนูรู้สึกเจ็บตรงท้องด้านขวาค่ะ เขาก็เลยสงสัยว่าอาจจะเป็นไส้ติ่งอักเสบ แต่ตอนที่ผลเลือดกับผลปัสสาวะออกมา ผลเลือดก็เป็นปกติดี ส่วนผลปัสสาวะมีเชื้อปนเปื้อนนิดหน่อย พยาบาลบอกว่าไม่มีปัญหาอะไร ไม่มีไข้ด้วย หมอให้ยาแก้ปวดมวนท้องกับยาแก้คลื่นไส้มากิน บอกให้รอดูอาการ แต่หนูก็ยังไม่รู้อยู่ดีว่าหนูเป็นอะไรค่ะ หมอก็บอกไม่ได้ว่าเป็นอะไร เขาบอกว่าปกติ ทุกวันนี้โดนที่บ้านบอกว่าเป็นโรควิตกจริตกันหมดแล้ว อาจจะเพราะเครียดเกินไปรึเปล่า หนูอยากทราบว่าอาการแบบนี้มีโอกาสเป็นโรคอะไรได้บ้างเหรอคะ หรือหนูคิดวิตกไปเองจนอาการมันมา ไม่รู้จะทำยังไงแล้วค่ะเลยมาตั้งคำถามในนี้ ถ้าผิดกฎยังไงลบได้เลยนะคะ ขอบคุณค่ะคุณหมอ 🙏

ปล. ไม่รู้ว่าเกี่ยวกันรึเปล่า แต่ว่าหนูเคยผ่าตัดรังไข่ด้านซ้ายมาเมื่อเดือนพฤศจิกายนค่ะ
 
 
 
 
 
ผู้ตอบคำถาม : ณัฐวัฒน์ โพสต์เมื่อ 4/23/2022 : 1:04:21 PM
น่าจะเกิดจากเรื่องวิตกกังวลมากกว่า กลัวและสงสัยว่าจะเป็นโน่นเป็นนี่ ความกังวลมีผลไปถึงระบบย่อยอาหาร ทไให้อาหารย่อยยากจึงเกิดการบูดเน่าของอาหารที่เรากินกลายเป็นแก๊สดันลำไส้ให้มีอาการปวดท้องได้ครับ

ที่เคยผ่าตัดรังไข่ด้านซ้ายเกิดจากอะไรครับ....ขอขอบคุณ