ความรู้โภชนาการรักษามะเร็ง เบาหวาน ความดันสูง ไขมันสูง  
 

พบกับโฉมใหม่ของข้อมูลสุขภาพที่จะนำท่านเข้าสู่การบำบัดโรคด้วยตนเอง ตามแผนโภชนาการของเรา ที่ www.zegrain.co.th

โรคมะเร็ง ทุกระยะ โรคเบาหวาน เรื้อรัง โรคหัวใจ และหลอดเลือด โรคไขมันสูง โรคความดันสูง น้ำหนักตัวเกิน(โรคอ้วน) โรคนิ่วในถุงน้ำดี โรคเกี่ยวกับระบบทางเดินอาหารหรือทางเดินหายใจ โรคเกี่ยวกับระบบขับถ่าย โรคตับชนิดต่างๆ โรคไต โรคไทรอยด์ ฯลฯ รวมทั้งโรคแห่งความเสื่อมอีกหลาย 10 โรค

go to zegrain.co.th

 
 
 
 
ชื่อคำถาม : เคยเป็นซีสต์ที่รังไข่ ผ่าตัดซีสต์ออกแล้ว สามารถทานถั่วเหลืองหรือนมถั่งเหลืองได้ไหมคะ?
ผู้ตั้งคำถาม : thi โพสต์เมื่อ 9/23/2022 : 10:17:11 AM
เคยเป็นซีสต์ที่รังไข่ ผ่าตัดซีสต์ออกแล้ว สามารถทานถั่วเหลืองหรือนมถั่วเหลืองได้ไหมคะ?
มีข้อมูลที่รับรู้มา บอกว่า ทานถั่วเหลืองแล้วจะกระตุ้นให้ซีสต์กลับมาเป็นอีก ข้อมูลนี้เป็นจริงมากน้อยแค่ไหนคะ?
ขอข้อมูลเพื่อเป็นวิทยาทานความรู้ให้ด้วยค่ะ ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำตอบค่ะ
 
 
 
 
 
ผู้ตอบคำถาม : ณัฐวัฒน์ โพสต์เมื่อ 9/24/2022 : 9:26:52 AM
ขอบคุณครับสำหรับคำถามที่ดี

ผมตอบเสมอว่าถั่วเหลืองเป็นสารต้านมะเร็งและต้านเนื้องอกทุกชนิดครับ การที่เป็น cyst รังไข่นั้นเกิดจากความผิดปกติของฮอร์โมนซึ่งส่วนใหญ่เกิดจากความวิตกกังวล การใช้ความคิดมากเกินไปจนเป็นความเครียด สิ่งเหล่านี้ไปกระตุ้นให้เกิดการสร้างฮอร์โมนจนร่างกายเป็นกรดอันเป็นต้นเหตุของปัญหาดังกล่าว ดังนั้นการแก้ไขหรือป้องกันคือรักษาอารมณ์ให้เป็นกลางไม่วิตกกังวลมากเกินไปและไม่ดีใจจนเกินขอบเขตนะครับ ฮอร์โมนก็จะสมดุล ถุงน้ำ เนื้องอก มะเร็งก็จะเกิดยากครับ

สำหรับเพศหญิงรังไข่ทำหน้าที่สร้างฮอร์โมนเอสโตรเจนเพื่อเตรียมตัวเป็นคุณแม่ แต่ถ้าสร้างมากไป (เพราะความเครียดอย่างที่บอก) ก็จะกลายเป็นสารก่อมะเร็งโดยเฉพาะมะเร็งเต้านม มดลูก รังไข่ เป็นต้น ส่วนในถั่วเหลืองและถั่วทุกชนิดมีสารพฤกษเคมีชื่อ "ไฟโตเอสโตรเจน" โดยเฉพาะในถั่วเหลืองจะมีมาก สารตัวนี้ถ้าเราทานเป็นประจำมันจะเข้าไปบล๊อคเอสโตรเจนที่ร่างกายสร้างขึ้นเพื่อลดความเสี่ยงของมะเร็ง เนื้องอกหรือถุงน้ำได้ดีมากครับ ดังนั้นนักธรรมชาติบำบัดหรือคุณหมอที่ educated ดีแล้วจึงถือว่าถั่วเหลืองเป็นอาหารต้านมะเร็งชั้นดีครับ ส่วนหมอที่ eco สูงหลงความรู้ที่ผิดๆไม่กลั่นกรองให้ดีเสียก่อนว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไรก็จะให้ข้อมูลที่ผิดว่าถั่วเหลืองเป็นสารก่อมะเร็ง ถ้าเป็นผมเจอหมอแบบนี้ผมจะรีบออกห่างทันทีครับ

ช่วยฝากบอกคุณหมอที่ห้ามกินถั่วเหลืองด้วยว่าให้ระวังตนเองให้ดี ถ้าไม่เปิดใจรับความจริงสักวันตนเองนั่นแหละอาจเป็นผู้ป่วยมะเร็งเสียเอง....ขอขอบคุณ